Từ những tựa game độc lập (indie) cho đến những tựa game triple A bom tấn, máy chơi game cầm tay của Valve không thiếu gì lựa chọn cho tất cả các game thủ.


Steam Deck là máy chơi game cầm tay với sức mạnh ngang ngửa một dàn máy tính gaming mới chỉ ra mắt vào năm nay. Khá nhiều người vẫn còn hoài nghi về nó, rằng liệu một cái máy bé con con như thế này liệu sẽ chạy được bao nhiêu game? Đúng rằng mặc dù Steam là một thị trường cực kì lớn, không phải game nào cũng có thể chạy được trên Steam Deck, nhưng số lượng game không những đồ sộ mà lại còn chạy mượt mà trên cái “PC di động” này ngay từ năm đầu tiên nó ra mắt đã quá đủ để chứng minh cho sự thành công và độ khủng bố của Steam Deck.

Để game thủ đỡ mất thời gian tìm kiếm, hãng Valve đã đưa ra những chứng nhận “Verified” cho những game có thể khởi động và chạy tốt trên Steam Deck, mặc dù điều này không thể đảm bảo rằng sẽ hoàn toàn không có lỗi xảy ra trong lúc chơi game. Hãy cho phép gameplus.tv tiết kiệm thêm thời gian của bạn bằng danh sách game có trải nghiệm tốt nhất trên Steam Deck cho tới thời điểm hiện tại. Tất cả những game sau đây đều đã nhận được chứng nhận “Verified”, và hơn nữa bạn còn có thể tùy chỉnh một vài thiết lập game để khiến game chạy mượt hơn.

 

Cyberpunk 2077:

Cyberpunk 2077 wordt opnieuw gelanceerd met een prachtige next-gen versie,  veel verbeteringen en een gratis trial - 1337 Games


Là một tựa game được làm marketing rất tốt, nhưng nội dung thì khá nhạt nhòa, những bản cập nhật gần đây đã phần nào giúp cho Cyberpunk 2077 lấy lại lòng tin của game thủ và cải thiện rất nhiều cơ chế game. Với bản cập nhật 1.6 gần đây nhất vào tháng 9, “Edgerunners Update”, tựa game mô phỏng tương lai đen tối này đã trở nên ổn định hơn trên PC và chạy khá tốt trên Steam Deck. Hiện tại Valve mới chỉ đưa ra nhận xét rằng Cyberpunk 2077 có thể chơi được trên Steam Deck nhưng chưa được chứng nhận Verified, nên đây sẽ là tựa game mà gameplus.tv ngoại lệ cho vào danh sách.

Để trải nghiệm game được tốt nhất, Cyberpunk 2077 có thiết lập đồ họa dành riêng cho Steam Deck, nên có thể bạn sẽ muốn điểu chỉnh một số lựa chọn như giảm bộ đổ bóng, tắt hiệu ứng Film Grain và Chromatic Aberration đi để game có thể chạy với 30 khung hình trên giây. Giảm độ phân giải xuống 720p để Steam Deck đảm bảo hiệu suất chạy game.

 

Marvel’s Spider-Man Remastered:

Marvel's Spider-Man Remastered (for PC) Review | PCMag


Hãng Insomniac đã hoàn thành bản Remaster của tựa game Marvel’s Spider-Man và giờ đây game thủ sẽ được đóng vai người nhện trong nền đồ họa còn đẹp hơn trước, đu tơ nhện khắp nơi để làm việc họ muốn, thỉnh thoảng buông mấy câu bông đùa hoặc lại tiếp tục di giao mấy cái pizza…Game giờ đây đã có mặt trên Steam Deck.


Tin liên quan:

Tựa game đỉnh cao nhất 2022 là ai ?


Thành phố Manhattan được tái hiện lại một cách sống động và lôi cuốn hơn những gì mà các game thủ mong đợi trên Steam Deck. Ai mà ngờ rằng Marvel’s Spider-Man Remastered lại chạy tốt trên màn hình nhỏ nhắn của Steam Deck cơ chứ, riêng tôi thì muốn thanh trạng thái HUD của game rộng hơn xíu nữa để bấm nút cho dễ, nhưng mà nói chung thì, trải nghiệm game trên thiết bị cầm tay của Valve hoàn toàn ổn, game chạy ở khoảng 30 đến 40 fps, và người chơi có thể bật thiết lập “HUD Background” để có thể nhìn thấy thanh trạng thái rõ hơn.

 

Kena: Bridge of Spirits

Kena: Bridge of Spirits - So wird das verwunschene Action-Adventure -  Futurezone


Tựa game này từng được phát hành độc quyền trên Epic Games Store khi được ra mắt vào năm ngoái, nay đã có mặt trên Steam và đã được Valve Verified trên Steam Deck. Kena: Bridge of Spirits kể một câu chuyện về một chuyến phiêu lưu – hành động trong một thế giới kì diệu với đồ họa đẹp mắt.

Không cần phải chỉnh một thiết lập nào hết, tựa game chạy mượt mà với 30 – 40 fps với thiết lập gốc. Một thế giới xanh mát, màu sắc rực rỡ, hiệu ứng sáng tạo, nhạc game lôi cuốn và dàn nhân vật nổi bật khiến game là một trải nghiệm khám phá – hành động – đi cảnh không nên bị bỏ qua nếu bạn sở hữu một chiếc Steam Deck.

 

Judgement:

Judgment on Steam


Trong tựa game đã được Verifed trên Steam Deck này, người chơi vào vai thám tử Takayuki Yagami để điều tra những nhân vật đáng ngờ và những hiểm nguy của giới tội phạm ngầm ở Tokyo.

Đồ họa game rất chân thực trên Steam Deck, hiệu suất cũng rất tốt khi game luôn chạy ở 30 fps. Bạn có thể chỉnh thiết lập bộ đổ bóng và giảm độ sâu trường ảnh để game có thể đạt tới 60 khung hình trên giây nhưng đồ họa sẽ bị giảm sút.

Chưa có thông tin về hậu bản của game, nhưng game vẫn là một thước đo tốt để xem trong người của bạn có tí máu thám tử nào hay không :))

 

Uncharted: Legacy of Thieves Collection


Tải UNCHARTED™: Legacy of Thieves Collection Full Miễn Phí [96.6GB - Chiến  OK] - Khí Phách


Lần này là một bộ sưu tập bao gồm 2 games đến từ hãng Sony. Uncharted 4: A Thief’s End chính là phần game hoành tráng và mang đậm chất phim ảnh nhất trong dòng game. Game còn lại là Uncharted: The Lost Legacy là phần nói về nhân vật Chloe và câu chuyện của riêng cô, nơi cô chuẩn bị cho hành trình vĩ đại nhất của mình, đối mặt với quá khứ của cô và quyết định xem mình cần phải đánh đổi những gì để tạo ra di sản của riêng mình.


Tin liên quan:

Danh sách những game có trải nghiệm tốt nhất trên Steam Deck (P2)


Giống như nhiều tựa game AAA khác trên Steam Deck, người chơi sẽ cần chỉnh thiết lập một chút để game có thể chạy với 30 FPS, giảm bộ đổ bóng, và tắt đổ bóng cố định (Ambient Occlusion) đi để game có hiệu suất cao nhất.

Elden Ring:

Elden Ring: campanha principal terá em torno de 30 horas


Rất nhiều game thủ đã đồng ý rằng Elden Ring sẽ chính là (GOTY) game hay nhất của năm 2022 vì trải nghiệm trưởng thành mà nó mang lại ít có tựa game nào có thể tái hiện lại được, đồ họa đẹp mắt, bản đồ rộng lớn chi chít những tiểu tiết khiến cho game thủ phải mất có khi đến vài trăm giờ chơi (phần lớn là chết đi chết lại…) để có thể khám phá hết những gì mà Elden Ring có thể mang lại.

Valve đã phải bỏ ra nhiều công sức để biến Steam Deck tương thích với Elden Ring và cải thiện hiệu suất game trước cả khi hãng FromSoftware có thể sửa rất nhiều vấn đề của tựa game làm giảm đi trải nghiệm của những người chơi trên PC. Steam Deck vẫn luôn là lựa chọn tốt để chơi Elden Ring mặc dù đôi lúc có giật lác khi combat quá căng và một số thanh hiển thị thông tin HUD có hơi nhỏ.

Có thể với cái “máy tính di động” này, ra ngoài công viên hít thở không khí trong lành, vừa đi đánh boss có thể sẽ tăng hiệu quả chiến đấu của bạn đấy, dĩ nhiên là sẽ không thể truy cập vào những chức năng cần bạn phải online nhưng nhiêu đó không quá ảnh hưởng tới trải nghiệm chính của game.