CrossfireX đã được Smilegate Entertainment thông báo rằng sẽ chính thức ngừng hoạt động sau 1 năm phát hành



CrossfireX là một tựa game FPS hành động diễn ra trong bối cảnh thế giới đang bị ảnh hưởng bởi các thế lực quân sự tư nhân. Tựa game được giới thiệu tại sự kiện The Game Awards 2021 sau vài năm phát triển. Nhưng thật không may CrossfireX sẽ ra mắt chế độ nhiều người chơi miễn phí và chiến dịch chơi đơn hoàn toàn bị thiếu trong Xbox Game Pass. Số đông người chơi đã tỏ ra vô cùng thất vọng bởi trong quá trình chơi game thì họ phải gặp quá nhiều lỗi và trục trặc, điều khiển kém và phần nội dung không quá xuất sắc. Một tin khá sốc đó là mới đây Smilegate Entertainment đã bất ngờ thông báo ngừng hoạt động hoàn toàn của CrossfireX vào 18/5/2023, cũng có nghĩa là việc bán trò chơi trên Xbox Store cũng sẽ bị dừng. 



Được biết kể từ 3/2 các giao dịch mua được thực hiện trong vòng 14 ngày qua sẽ đủ điều kiện được hoàn tiền sau khi gửi yêu cầu hoàn tiền tới bộ phận hỗ trợ Xbox. Tất nhiên là sẽ không có bất kì nội dung mới nào được thêm vào trò chơi như bản đồ, chế độ và camos. Các nhà phát triển khuyến khích người chơi nhanh chóng trải nghiệm tất cả các nội dung trong game mà họ đã mua và mở khóa chúng trước khi máy chủ của CrossfireX chính thức ngừng hoạt động vào 18/5. 


Xem thêm:

Sons of the Forest xác nhận giai đoạn Early Access




Smilegate Entertainment cho biết rằng mặc dù nhóm phát triển đã rất cố gắng làm việc để có thể cung cấp các bản sửa lỗi, bản đồ mới, chế độ trò chơi và nội dung nhưng điều đó cũng không thể cứu vớt được tình hình hiện tại. Thực tế thì CrossfireX bị đánh giá là một trong những trò chơi tệ nhất trên Metacritic năm ngoái, và nhận thức của trò chơi này cũng không thể phục hồi chút nào sau nhiều màn ra mắt đầy thất vọng. Sau sự cố ra mắt chớp nhoáng của CrossfireX là một dấu hiện đáng lo ngại cho nhiều tựa game khác về vấn đề tồn tại trong thời gian ngắn, từ đó nhà phát triển cần biết làm gì để có thể mang đến những trải nghiệm game tốt nhất cho người chơi.