Việc sở hữu một tiền đạo quốc dân hàng đầu trong game khá khó khăn với nhiều anh em cày chay trong FIFA Online 4. Với mức giá hàng chục đến hàng trăm tỷ đồng thì rất khó để người chơi bình dân có cơ hội sở hữu nhưng siêu sao quốc dân của game.

 


Thế nhưng nếu để mức giá tầm 10 tỷ BP thì có khá nhiều những cái tên mà bạn có thể cân nhắc để mua, đơn cử như Crespo hay Kluivert. Đây đều là hai tiền đạo có mức giá rẻ và chất lượng khá hiện tại, sau nhiều lần thay đổi meta thì cả hai đều tương đối bị out meta.

Thế nhưng việc buff lại đánh đầu thì cả hai cầu thủ đều có khả năng không chiến tốt ( ít nhất là ngoài đời ) này liệu có thực sự bá hay không và ai sẽ là người đứng trên ? câu hỏi này hãy thử xem câu trả lời của streamer Nam Dương



Về tốc độ thì sự khác biệt tỏ ra khá rõ ràng khi Crepso tăng tốc nhanh hơn và độ lướt là nhanh hơn. Tuy nhiên Crepso di chuyển khá rộng và sau khi có bóng thì thường không tạo ra một khoảng cách đủ rộng với các hậu vệ của đối phương, nên lúc tung chân sút rất hay bị các hậu vệ đối phương tỳ người làm cú sút thiếu đi độ chuẩn xác.

Trong khi Kluivert mặc dù chỉ số chạy rất cao nhưng thực tế trong game lại không được như vậy, dù là mùa ICON thì nhìn tăng tốc khá là ì ạch.


Tin liên quan

Top 5 tiền đạo tốt nhất FIFA Online 4 hiện tại


Đối với các tình huống sút bóng thì Crespo dứt điểm không đạt hiệu quả ổn lắm sau vài phiên bản gần đây, ảnh hưởng của hai chân 4/5 thể hiện là khá rõ khi những pha dùng chân trái có độ chính xác khá thấp. Trong khi đó Kluivert nhỉnh hơn với hai chân 5/5 và lực chân tốt hơn, các tình huống sút xa tỏ ra khá hiệu quả.



Cách sử dụng cả hai cũng có sự khác biệt tương đối rõ ràng, Kluivert là mẫu tiền đạo có thế đá cặp, làm tường nhờ khả năng chuyền bóng rất tốt của mình. Tuy nhiên, Crespo lại rất tệ trong khâu chuyền bóng và thường trong các tình huống bật nhả lại hay bị làm hỏng nhịp tấn công của đội nhà, khả năng xoay sở cũng rất cồng kềnh.

Cách chơi đầu của hai tiền đạo này cũng rất khác nhau, với Crespo tiền đạo này sở trường ở các tình huống băng cắt tạt bóng tầm thấp với tốc độ bay nhanh kiểu AA. Trong khi đó thì Kluivert với chiều cao và sức khỏe mạnh mẽ lại thích các pha treo bóng vào vòng cấm hơn. Điều này sẽ ảnh hưởng rất nhiều đến lối chơi của từng người và thói quen khi tạt bóng, bởi có HLV đá quen A có người lại quen ZA....


Tin liên quan

Top 5 tiền vệ trung tâm hay nhất trong FO4


Crespo thích hợp với các sơ đồ 4231, trong khi Kluivert là 4222. Sự khác biệt này là do lối đá của hai người khác nhau, do Crespo chuyền kém nổi tiếng nên chỉ hợp với các sơ đồ nhồi bóng liên tục.

Bạn có thể xem chi tiết giải thích rõ hơn qua clip của streamer Nam Dương dưới đây