Contra có lẽ đã không còn xa lạ với tất cả các game thủ khi từ lâu, tựa game này đã trở thành biểu tượng từ thời mà điện tử 4 nút còn thịnh hành. Ngày 12/3, Konami Digital Entertainment (KONAMI) và WayForward đã chính thức ra mắt Contra: Operation Galuga. Trò chơi hiện có sẵn trên Nintendo Switch™, PlayStation®4, PlayStation®5, Xbox One và Xbox Series X|S. Ngoài ra, đã xác nhận rằng Contra: Operation Galuga có thể được trải nghiệm trên PC thông qua Steam®.



Là phiên bản tái hiện đương đại của tựa game arcade/game Contra đột phá từ những năm 1980, Contra: Operation Galuga đưa người chơi quay trở lại quần đảo Galuga. Người chơi đảm nhận vai trò của các biệt kích Contra ưu tú Bill Rizer và Lance Bean, cùng với các chiến binh đáng gờm khác, khi họ chiến đấu với mối đe dọa siêu nhiên do tổ chức khủng bố Red Falcon gây ra.




Được trang bị những vũ khí mang tính biểu tượng như phát bắn rải rác, tia laze và tên lửa dẫn đường, người chơi bắt đầu một cuộc hành trình có chỉ số octan cao xuyên qua những khu rừng rực lửa, những ngọn núi băng giá và những hang ổ của người ngoài hành tinh ở thế giới khác để đánh bại kẻ thù của họ. Trò chơi có các khả năng nhân vật độc đáo, khả năng Overlord mạnh mẽ và các cuộc chạm trán trùm không ngừng nghỉ trong Chế độ câu chuyện (1-2 người chơi), Chế độ Arcade (1-4 người chơi) và Chế độ thử thách (1 người chơi), mang đến trải nghiệm đậm chất hành động. Cài đặt độ khó đa dạng và vật phẩm đặc quyền phục vụ cho người chơi ở mọi cấp độ kỹ năng.



Trò chơi cổ điển vượt thời gian này đã trải qua một sự chuyển đổi hiện đại, tự hào với đồ họa chi tiết, hiệu ứng hình ảnh tuyệt đẹp, lồng tiếng đặc biệt và nhạc nền bùng nổ. Ngoài nhạc nền chính do Yuko Komiyama và Norihiko Hibino sáng tác, người chơi có thể hòa mình vào nhiều bản nhạc khác nhau, bao gồm cả những bản “retro remix” của nhạc Contra cổ điển do các nghệ sĩ như T. Lopez, Richard Evie, Alex Mukalla và Tim tạo ra. McCord từ Evaneshood. Người chơi cũng có thể mở khóa nhạc nền thay thế để có thêm trải nghiệm âm nhạc.