Nhà quản lý cấp Paul Yan của Toys for Bob's và là đồng giám đốc studio Every Rodato đã đăng một bài báo có tiêu đề 'WE’RE GOING INDIE!' trên trang web chính thức vào ngày 29 tháng 2 theo giờ địa phương. Như tiêu đề đã đưa, thông báo cho biết Toys for Bob sẽ rời Activision và trở thành một studio phát triển trò chơi độc lập.



Đại diện của hai studio đã mô tả khoảng thời gian làm việc cho Activision, nói rằng họ đã đi tiên phong trong việc xây dựng thương hiệu mới có tên Skylanders và các trò chơi Spyro và Crash Bandicoot, đã nhận được những đánh giá tích cực, đưa công ty lên một tầm cao hơn. Công ty này cho biết họ sẽ bắt đầu lại với tư cách là một công ty nhỏ, độc lập, có khả năng đưa ra các quyết định nhanh chóng cho studio và các trò chơi trong tương lai.

Ngoài ra, Toys for Bob sẽ rời Activision nhưng được cho là vẫn có mối quan hệ hợp tác rất tốt với Microsoft. Paul Yan cũng nói rằng mặc dù vẫn còn rất lâu mới có thông báo về tựa game mà họ đang phát triển, nhưng anh ấy rất vui mừng khi có thể tạo ra một câu chuyện, nhân vật và trải nghiệm chơi trò chơi mới với dự án mới.

Toys for Bob rời công ty khoảng 4 tháng sau khi thương vụ mua lại Activision Blizzard của Microsoft hoàn tất. Toys for Bob được cho là đang tiến hành tái cấu trúc và tiêu chuẩn hóa sự phát triển giữa các studio trực thuộc Activision.

Tháng 1 năm ngoái, Microsoft đã đưa 1.900 nhân viên của bộ phận trò chơi của mình, bao gồm cả Activision Blizzard, vào danh sách sa thải. Toys for Bob, công ty đang phát triển một trò chơi có lợi nhuận tương đối thấp, có thể cảm thấy áp lực.

Môi trường phát triển miễn phí không được đảm bảo theo Activision. Activision đã thúc đẩy một số studio trực thuộc của mình vào công việc phát triển để phát triển nhượng quyền thương mại cốt lõi của mình, Call of Duty. Đặc biệt, Toys for Bob, công ty duy nhất chưa tham gia cho đến nay, sẽ tham gia phát triển Call of Duty bắt đầu từ năm 2021. Toys for Bob đã phát triển một loại trò chơi hoàn toàn khác so với những trò chơi đã thể hiện được thế mạnh của mình từ trước đến nay. 



Toys for Bob thành lập năm 1989 đã nhận được sự chú ý lớn với sản phẩm đầu tiên là dòng game Star Control ra mắt thị trường vào năm 1990. Đặc biệt, Star Control 2, với tính năng khám phá các yếu tố không gian và chiến lược kết hợp với nhiều thể loại khác nhau, là tựa game đã nhận được nhiều đánh giá tích cực và nhiều lần được liệt kê vào danh sách những game hay nhất thế kỷ 20 do nhiều phương tiện truyền thông bình chọn.

Sau đó, Toys for Bob hợp tác với Crystal Dynamics, được Activision mua lại vào năm 2005 và đạt được thành công lớn về doanh thu phòng vé với Skylanders. Skylanders, sau này được phát hành dưới dạng nhượng quyền thương mại riêng, cũng đạt được doanh thu cao. Sau đó, Toys for Bob tập trung vào loạt phim Skylanders và phát triển phiên bản làm lại của Spyro's Trilogy, một bản chuyển thể của Crash Bandicoot Trilogy và một loạt trò chơi mới, Crash Bandicoot 4. Toys for Bob đã nhận được nhiều lời khen ngợi cho cả ba tác phẩm mặc dù không phải là tác giả ban đầu của cả hai tác phẩm.

Trong khi đó, vào hôm nay, ngoài Toys for Bob, còn có thông tin cho rằng Sabre đang được Embracer bán. Sabre cũng được Embracer mua lại trong thời kỳ mua bán và sáp nhập quy mô lớn. Ngoài ra, còn có sự sụt giảm nhân sự do công ty mẹ tái cơ cấu gần đây.