NCSoft thông báo rằng họ đã bắt đầu hành động pháp lý chống lại nhà phát triển Red Lab Games và nhà phát hành Kakao Games vì vi phạm quyền sở hữu trí tuệ của 'Lineage W' trong trò chơi ROM: Remember of Majesty  thuộc thể loại MMORPG (sau đây gọi là ROM).

NCSoft tuyên bố rằng 'ROM' đã bắt chước nhiều nội dung và hệ thống của 'Lineage W' và nộp đơn khiếu nại (vụ án dân sự) về hành vi vi phạm bản quyền và cạnh tranh không lành mạnh tại Tòa án quận trung tâm Seoul cùng ngày, Cục Sở hữu trí tuệ & Co của Đài Loan ., Ltd. Người ta cũng thông báo rằng một đơn khiếu nại (vụ án dân sự) liên quan đến việc vi phạm Đạo luật Bản quyền và Đạo luật Thương mại Công bằng đã được nộp lên Tòa án Thương mại.



Lý do cho hành động pháp lý này là vì 'ROM' được cho là đã có hành vi trộm cắp trái phép ý tưởng trò chơi, nội dung chính, phụ bản, giao diện người dùng, chiêu thức và hệ thống toàn diện của 'Lineage W'. NCSoft đã trình bày dữ liệu so sánh điều này và đánh giá rằng hệ thống của 'ROM' là "mức độ trộm cắp trái phép và đạo văn quyền sở hữu trí tuệ của NCSoft, vì nó vượt xa các đặc điểm chung của thể loại MMORPG. 

Đáp lại tuyên bố của NCSoft, Kakao Games trả lời: "Chúng tôi hiện đang trong quá trình xác nhận nội bộ và chúng tôi sẽ tiết lộ quan điểm của mình sau khi sắp xếp những gì chúng tôi có thể nói một cách chắc chắn."

Trong khi đó, NCSoft trước đó đã đệ đơn kiện 'Archeage War' do Kakao Games phát hành với lý do bắt chước nội dung và hệ thống của 'Lineage 2M', và vào tháng 8 năm ngoái, họ đã đệ đơn kiện 'R2M' của Webzen. vụ kiện về hành vi trộm cắp 'Lineage M'.