Một chủ đề khá nổi bật ở FIFA Online 4 từ khi tựa game này ra mắt cho đến nay chính là việc sự mất cân bằng giữa người chơi bàn phím và tay cầm ( gamepad ). Dù rằng đây là game PC tuy nhiên Nexon đã tối ưu hóa chuyển động và điều khiển rất nhiều cho tay cầm. Khác với FIFA Online 3, khi mà sự khác biệt gần như không quá đáng kể, thì tựa game FIFA Online 4 chúng ta có thể dễ dàng nhận ra các VĐV đi thi đấu đều sử dụng tay cầm cả, không còn ai đá phím nữa.

Sự vượt trội của việc điều hướng cầu thủ 360 so với 8 hướng của bàn phím đã làm nên sự khác biệt này. Tuy nhiên, khá nghịch lý là người chơi tay cầm lại có số lượng ít hơn nhiều so với bàn phím, không chỉ tại Việt Nam, mà ở ngay chính máy chủ Hàn QUốc cũng vậy. Có tới 75% số người chơi FIFA Online 4 leo rank xếp hạng bằng bàn phím.

Liệu trong top xếp hạng thì có bao nhiêu người đá bàn phím ?

Đây là câu hỏi khó tại Việt Nam khi mà Garena không công bố thông tin. Tuy nhiên ở máy chủ Hàn Quốc con số này sẽ khá shock với nhiều người. Chỉ có 18/200 người đá bàn phím trong top 200 xếp hạng. Con số cực khiêm tốn và chỉ chiếm có 9% trong top Fo4.

Rõ ràng việc này đã chứng minh là leo rank bằng bàn phím khó và khắc nghiệt như thế nào.


Tin liên quan

Cách khắc phục nạn Handicap trong Fo4


Sơ đồ nào được dùng nhiều nhất trong 18 HLV này ?

Thống kê chỉ ra có tới 6 người chơi 42211, 5 người chơi 523, và 4 người chơi 4231. Về cơ bản đây đều là những sơ đồ mang tính kiểm soát bóng cao, phòng ngự luôn được đặt cao hơn tấn công. Rất khó để đá những sơ đồ tấn công cao như 433 hay 4222. 



Sự thay đổi này còn bị ảnh hưởng do mỗi lần update gameplay của FIFA Online 4. Nếu như ở gameplay 7.0 sơ đồ được anh em bàn phím chọn để leo rank chủ yếu là 4222, sau đó chuyển qua 4231 với bản 8.0 và bây giờ là 42211 với gameplay 8.1 được fix lại. Tuy nhiên rõ ràng sự đa dạng đã có vẻ khá hơn trước.


Tin liên quan

Những cặp trung vệ tốt nhất cho team color Bayern Munich trong FIFA Online 4


Vậy những HLV dùng bàn phím của Hàn họ đá nhưng team color nào ?

Đa phần những HLV này đều chọn những team color có hàng phòng ngự mạnh, dễ xây dựng. Đặc biệt hàng công phải là những cầu thủ có tốc độ cao. Bởi những sơ đò 4231, 42211, 523 đều mang nặng tính phòng ngự chặt, phản công nhanh. Nên khi có cơ hội lên bóng thì ưu tiên hàng đầu chính là tốc độ, làm sao tiếp cận khung thành đối phương một cách nhanh nhất. Các bạn có thể tham khảo các team sau đây của các HLV Hàn Quốc