Sau khi sa thải hàng loạt nhân viên thì mới đây Elon Musk tiếp tục cắt bữa trưa của nhân viên với mục đích đó là tiết kiệm chi phí hàng năm.



Kể từ sau khi lên nhậm chức CEO mới của Twitter thì tỷ phú Elon Musk liên tiếp có những quyết định về chính sách đổi mới khiến ai cũng thấy hoang mang. Đáng chú ý nhất có lẽ là chính sách sa thải hàng loạt nhân viên lâu năm cũng như các Giám đốc cấp cao tại đây đã khiến khán giả vô cùng bức xúc vfa phẫn nộ, thì mới đây ông lại đưa thêm một chính sách vô cùng khó hiểu nữa đó là nhân viên công ty sẽ không được miễn phí bữa trưa như thường lệ nữa mà thay vào đó họ phải tự chuẩn bị hoặc mất tiền mua. Tất nhiên không cần phải nghi ngờ gì nữa bởi vì ngay sau khi quyết định này được đưa ra thì không chỉ nhân viên công ty mà cư dân mạng còn bày tỏ thái độ rất bất bình với hành động giảm chi phí này.



Vị tỷ phú này cho biết rằng mỗi năm công ty đều phải chi trả khoảng 13 triệu đô la Mỹ cho khoản ăn trưa của nhân viên tại công ty. Theo thông tin được chia sẻ mới đây thì Cựu phó chủ tịch Twitter đã bị Elon Musk buộc thôi việc ngay sau khi quản công ty, bên cạnh đó thì loạt chính sách mới của ông cũng bị bà phản bác rất nhiều. Bà cho biết rằng bữa ăn miễn phí một ngày của nhân viên chỉ tiêu tốn khoảng $25/ người và nó cũng không phải con số quá lớn so với công sức mà họ đã bỏ ra với công ty. 





Và tất nhiên không để mọi người chời đợi lâu thì Elon Musk cũng ngay lập tức phản biện và đưa ra ý kiến của mình rằng theo số liệu lấy tại hồ sơ công ty tỷ lệ lấp đầy văn phòng chỉ đạt mức cao nhất là 25% và mức trung bình thì chỉ khoảng 10%. Bởi vì hầu hết nhân viên công ty đều làm việc từ xa từ đó số người đến công ty làm việc là rất ít nên việc cung cấp bữa ăn tại công ty là dư thừa và đôi khi không cần thiết. Sau khi vị tỷ phú này lên điều hành thì hình thức làm việc từ xa cũng đã bị hủy. Ngay sau khi nhậm chức CEO thì ông đã ngay lập tức mail cho loạt nhân viên yêu cầu tất cả bọn họ phải làm việc ít nhất 80 tiếng/tuần, và ông cũng tuyên bố đanh thép rằng với những nhân viên nào không quay lại về văn phòng làm việc thì họ sẽ bị sa thải ngay lập tức.



Sau khi thông tin bữa trưa của nhân viên Twitter bị mất phí thì cộng đồng mạng liên tục tấn công Elon Musk và cho rằng ông ta đang bỏ đói chính nhân viên của mình bởi vì chi phí bữa trưa của mỗi người tính ra sẽ không quá đắt. Tuy nhiên lại có một luồng ý kiến khác cho rằng hiện nay cũng còn rất nhiều công ty tính phí ăn trưa của nhân viên, và tình hình kinh tế của Twitter hiện giờ đang rất khó khăn nên hành động lần này của Elon Musk cũng hoàn toàn dễ hiểu.