Khi chơi FIFA Online 4 có một điểm rất khó chịu là nếu bạn mất bóng khi đang đòn ép đối thủ thì sẽ rất dễ bị thua bàn do dính đòn phản công của đối thủ, điều đáng nói là các cầu thủ của bạn khi mất bóng lại toàn đi bộ mà chẳng thèm di chuyển về để tổ chức phòng ngự gì cả.



Có nhiều sơ đồ để hạn chế việc này, thế nhưng nó lại không đảm bảo được ưu thế về mặt tấn công. Có một sơ đồ có thể giải quyết vấn đề trên là sơ đồ cây thông 4321.

Trong game thì 4321 rất ít khi được dùng, bởi sau nhiều lần thay đổi meta thì sơ đồ này bộc lộ một yếu điểm là nó thiếu đi sự cơ động của hai bên cánh, giai đoạn đầu của FIFA Online 4 năm 2018-2019 thì một vài streamer cũng ưa thích sơ đồ này khi nó luôn đem đến lối chơi cống hiến và dồn ép đối thủ.



Để chống phản công thì Thành Hòa đã bố chí sơ đồ 4321 hơi khác đi một chút đó là kéo 3 CM thấp xuống thành 3 CDM dàn hàng ngang. Về cơ bản nhìn sơ đồ này có phần hơi tiêu cực nhưng thực tế nó lại có tác dụng khóa trung lộ rất tốt bởi số đông cầu thủ trước vòng cấm. Nhiệm vụ tấn công sẽ dành cho 3 cầu thủ phía trên gồm 2 CAM và 1 ST.


Tin liên quan

Chiến thuật Fo4 : 4222 LAM/RAM phản công nhanh


Để vận hành sơ đồ này một cách trơn tru, tiền đạo của bạn phải là cầu thủ có khả năng xâm nhập tốt và độc lập tác chiến được. Nhưng tiền đạo cao to có sức khỏe nhưng không rê được bóng thì nên hạn chế sự dụng. Do có 3 CDM trong đội hình nên việc lựa chọn cầu thủ đá 3 vị trí này không quá khắt khe, có thể 1-2 cầu thủ dạng kiến thiết lùi sâu cũng được. Nhưng phải biết phòng ngự như cắt bóng, tackle bóng.




Thiết lập chiến thuật đơn cho từng cầu thủ cũng không quá phức tạp, hai hậu vệ biên để tự do để đôi khi bạn có thể tận dụng các pha dâng cao tấn công biên. Hai tiền vệ CDM hai bên ( trong hình là Kroos và Gullit ) được yêu cầu tham gia tấn công khi đội nhà tấn công, nhằm gia tăng sức ép cho lên hàng phòng ngự đối phương.

Do sơ đồ này không có các tiền vệ, tiền đạo cánh nên khá hạn chế các pha tạt bóng. Khi tấn công có thể hai tiền vệ công sẽ có xu hướng hơi dạt ra cánh một chút tuy nhiên không nhiều. 



Tin liên quan

Xây dựng team Hà Lan trong FIFA Online 4


Do đội hình của bạn khá thấp, với 7 cầu thủ bố trí chủ yếu ở phần sân nhà, nên tốc độ chơi  cần được đẩy cao để khi có bóng ngay lập tức 3 máy chạy ở trên lập tức mở tốc, bóng dài là ưu tiên khi tấn công nhằm tạo ra sự đột biến trong lối chơi với các đường bóng ZW xuyên phá tốt.

Phương án sút xa là một cách rất hữu hiệu để giải quyết trận đấu khi bạn gặp cách khó khăn trong việc tiếp cận khung thành đối phương, hãy tận dụng những cú sút xa ngay khi có thể.

Các bạn có thể tham khảo chi tiết hướng dẫn của Thành Hòa với video dưới đây