Pressing là lối đá vô cùng khó chịu với những người chơi FO4 nói chung, bởi đối phương luôn áp sát mình một cách quá nhanh, không cho thời gian để kịp điều chỉnh đường chuyền hay triển khai tấn công một cách quen thuộc. Đây cũng là cách để phá lối chơi của đối phương tốt nhất.


Vậy sơ đồ nào sẽ phù hợp dành cho những người ưa thích lối đá này. Hãy tham khảo 4312 dưới đây của Thành Hòa



Tin liên quan

Chiến thuật Fo4 : 4321 anti phản công


Sơ đồ này có 3 tiền vệ phòng ngự, 1 tiền vệ tấn công và 2 tiền đạo chơi ngang hàng trên hàng công. Như vậy là sơ đồ này có đôi chút khác biệt so với 4321 ở số trước, khi bạn tăng cường thêm 1 tiền đạo ở phía trên, nhằm tăng cường sức sát thương lên cao hơn, khi mà phương án chuyền bóng nhiều hơn và việc bắt bài tiền đạo của đối phương sẽ gặp khó khăn.



Việc sử dụng tới 3 tiền vệ trụ trong đội hình tưởng chừng hơi thừa và có phần tiêu cực nhưng nó lại tạo ra một bức tường 2 lớp trước khung thành của bạn, và đối phương sẽ cực khó để chuyền bóng xuyên qua được nó.

Trong đội hình này thì cần sử dụng nhà quản lý Guillermo Almada với tốc độ sút và chuyền chính xác.




Chiến thuật đơn của đội hình này cũng tương đối đơn giản, không quá nặng về việc cài đặt quá nhiều các yêu cầu với các cầu thủ trong đội hình, khi mà trong đội hình này hai cầu thủ tiền đạo luôn là yếu tố quan trọng hàng đầu. Nên cần những cái tên có khả năng bứt tốc nhanh nhất, chớp thời cơ càng nhanh càng tốt, chính vì vậy việc buff tốc độ sút lợi hại ở điểm này.



Tin liên quan

Team Real Madrid với chiến thuật 4213


Với đội hình này cần lối chơi có phần nhanh một chút, do việc chơi pressing khá rát nên bạn cần để áp lực cao hơn một chút so với xu thế hiện nay, tuy nhiên hãy nhờ là pressing này chỉ diễn ra trên phần sân nhà chứ không pressing trên phần sân của đối thủ nhé.

Cự ly đội hình cũng được kéo giãn ra một chút, bởi với một bức tường hai lớp như này, nếu để cự ly thấp sẽ rất dễ dẫm chân nhau tạo nên sự lộn xộn trong khâu phòng ngự

Các bạn có thể tham khảo chi tiết cách vận hành lối chơi qua clip của Thành Hòa