Từ trước đến giờ khi nhắc đến 4222 đa phần người chơi sẽ nhớ ngay đến sơ đồ gồm 2 CDM , 2 tiền vệ cánh LM RM và hai tiền đạo. Với sơ đồ như vậy, lối đá của 4222 thiên rất nhiều về tấn công cánh. Tuy nhiên có một phương án khác dành cho những ai thích cân bằng trong việc đánh biên và trung lộ hơn. Đó là kéo hai tiền vệ cánh vào đá ở hai vị trí tiền vệ công lệch ra biên một chút LAM và RAM.

 

Cách vận hành của sơ đồ 4222 LAM / RAM như thế nào mời các bạn xem những phân tích của Thành Hòa sau đây.



Khác với sơ đồ có 2 LM RM, ở phiên bản này chúng ta sẽ không cần một trong hai tiền đạo là tiền đạo mục tiêu, do hai tiền vệ tấn công sẽ làm cầu nối chuyển bóng từ tuyến dưới lên trên, hai tiền đạo chỉ có đúng một nhiệm vụ là chạy chỗ và ghi bàn mà thôi, nên ưu tiền những cầu thủ có khả năng xâm nhập, chạy chỗ tốt là hàng đầu.


Nhà quản lý được Thành Hòa lựa chọn là Alessio Dionisi với hai kỹ năng được buff là tốc độ chạy và chuyền chính xác. Hai yếu tố cực quan trong trong sơ đồ này.



 Các vận hành của sơ đồ này là sử dụng lối đá phản công nhanh, tận dụng tốc độ của hai tiền đạo ở tuyến trên để áp sát khung thành một cách nhanh nhất, do chơi phản công nên tốc độ chơi diễn ra là tương đối nhanh, nhưng các đường chuyền sử dụng lại không nhất thiết là các đường chuyền dài. Có thể là các đường chuyện kết hợp ban ngắn để loại bỏ sự truy cản của hậu vệ đối phương, đôi khi có thể là một đường chuyển dài ZW từ vị trí CDM lên thẳng cho tiền đạo.


Tin liên quan

Chiến thuật Fo4 : 4132 tấn công dồn dập


Điểm mạnh của sơ đồ này khi tấn công đó là có rất đông các cầu thủ ở trong vòng cấm của đối phương, thường duy trì ở mức 4 người với 2 ST 2 CAM, vì vậy các phương án chuyền bóng của bạn sẽ là tương đối nhiều, hãy quan sát thật kỹ để có được pha chuyền bóng chính xác, không nhiết thiết phải tung ra cú sút xa khi mà bạn luôn có phương án chuyền bóng tối ưu hơn.



Về phần thiết lập chiến thuật đơn, do sơ đồ này công rất khỏe nhưng lui về phòng ngự lại gặp đôi chút khó khăn là các cầu thủ lùi về tương đối chậm. Vì thế các thiết lập áp lực và quyết liệt bạn nên để thấp, nhằm tránh cho đội hình dâng quá cao. Hai hậu vệ cánh thiết lập tự do nhưng xu hướng thủ là 3. 




Các bạn có thể nghe Thành Hòa phân tích kỹ hơn tại video dưới đây