Khi mà các hậu vệ giờ đây đã trở lên thụ động hơn nhiều, cộng với việc nerf ngầm ZD nhưng lại buff sút xa thi nhiều HLV chọn lựa lối đá tiếp cận trận đấu một cách trực diện nhất. Đó là hãy làm sao để có được số lượng cầu thủ trước vòng cấm của đối phương càng nhiều càng tốt. Nhiều sơ đồ nổi lên ở phiên bản này như 4231, 42211 nhưng có một phương án khác khá hay để bạn có thể cân bằng được cả 42211 và 4231 đó chính là 4222 hẹp


Nói nôm na 4222 hẹp là sơ đồ mà ở đó người chơi sẽ kéo hai tiền vệ cánh của mình vào vị trí CAM để tạo thành một trục thẳng trong đội hình gồm CB - CDM - CAM - ST. Nhiều HLV hay xếp thành một đường thẳng theo một cách khá hài hước, nhưng tính thực chiến của nó lại không thể coi thường.



Tin liên quan

Những tiền đạo đánh đầu hay nhất Fo4 sau update gameplay 2022


Như trên hình thì bạn sẽ thấy theo cách bố trí của Thành Hòa thì nó không được thẳng cho lắm, tuy nhiên đây là cách bố trí nhìn đúng chuẩn của sơ đồ này. Với hai tiền vệ tấn công chơi dạt ra hai bên nhưng vai trò vẫn là là chủ yếu đá ở khu vực trung tâm.

Bạn nên chọn những cầu thủ vừa có khả năng đá cánh, vừa có chỉ số LM RM sẽ hợp lý nhất, và tất nhiên có cả hai chân thì càng tốt. Nhiều cái tên bạn có thể chú ý như Beckham, Zidane, Kaka, ... không nhất thiết phải y như cách dùng cầu thủ của Thành Hòa, bởi đó chỉ là những cầu thủ mà streamer này sử dụng quen tay mà thôi.



Cách bố trí chiến thuật đơn của đội hình này tương đối đơn giản, cần chú ý là hai tiền vệ phòng ngự bạn không nên thiếp lập giữ vị trí hay lùi quá sâu ( thủ 3 ) bởi sẽ có lúc mà hai tiền vệ tấn công của bạn có xu hướng dạt ra biên để tấn công thì bạn sẽ cần hai tiền vệ phòng ngự này dâng cao tạo ra các điểm nối để chuyền bóng giúp lối tấn công của bạn sẽ trở nên dễ dàng hơn. Nên chọn những tiền vệ phòng ngự có khả năng sút xa tốt. Đó sẽ là một lợi thế rất lớn.



Tin liên quan

4222 ST - CF sơ đồ dành cho gameplay mới của Fo4


Một chi tiết mà streamer Thành Hòa nhắc nhở người chơi khi đá 4222 đó là hãy trang bị cho các cầu thủ mình kỹ năng tổ chức, đặc biệt là hai cầu thủ hậu vệ cánh và nếu được thì cả tiền vệ phòng ngự, nó sẽ giúp cho các cầu thủ của bạn lùi về rất nhanh khi mà đội nhà mất bóng. Lối đá của sơ đồ này không quá nhanh nhưng nó cũng làm cho các cầu thủ dâng cao lên khá nhiều. 

Bạn cần kiếm soát nhịp độ trận đấu một cách vừa phải, đừng đá quá nhanh hoặc tấn công quá chóng vánh với chỉ 3-4 đường chuyền, hãy bình tĩnh và tìm cơ hội để đưa được bóng cho các tiền đạo


Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết của Thành Hòa với video dưới đây