Nhắc đến phòng ngự phản công trong Fo4 thì sơ đồ 4213 là một sơ đồ tiêu biểu cho lối chơi này, khi nó tương đối dễ chơi và cân bằng giữa các tuyến trên sân. Việc chia đều nhân sự trên cả 3 tuyến nhưng tập trung vào những nhiệm vụ tương đối rõ ràng khiến cho 4213 có tỷ lệ ghi bàn khá cao. Thêm vào đó là phòng ngự luôn có số đông cầu thủ che chắn giúp cho khung thành trở nên an toàn hơn.

Hãy cùng với Thành Hòa xây dựng đội hình và lối đá với 4213 sao cho phù hợp với meta hiện tại.



Cách bố trí đội hình tương đối đơn giản, với 2 CDM lùi tương đối sâu, 1 CAM làm nhiệm vụ luôn chuyển bóng và 3 tiền đạo đá cắm ở phía trên. Về cơ bản 4213 cũng là một biến thể của 433 nhưng đề cao tính chắc chắn nhiều hơn. Với việc kéo tiền vệ trung tâm chơi lùi sâu, tham gia phòng ngự nhiều hơn.


Tin liên quan

Chiến thuật 5-2-3 chìa khóa leo rank siêu sao của Fo4

Về cách tuyển chọn nhân sự bạn cần chú ý một vài điểm sau.

Tiền đạo : nên là những cầu thủ có tốc độ thật tốt, như đã nói ở trên đây là sơ đồ đá phản ông mà yêu cầu đầu tiên của phản công chính là sự cơ động và xuyên phá của các tiền đạo. Sơ đồ này đặc biệt hai cánh cần phải là những cầu thủ có khả năng tốc độ và ZD tốt. Bởi đôi khi trong tình huống phản công, bạn cần phải kết thúc pha bóng ngay từ phía ngoài vòng cấm, trước khi hàng thủ của đối phương kịp tái tổ chức.



Tiền vệ tấn công : Nên là những cầu thủ có khả năng mở ra đường tấn công chỉ bằng một đường chuyền, nên chọn những cái tên có chỉ số ẩn thánh chuyền bóng càng tốt. Và thêm vì phải hoạt động tương đối đơn độc ở khu vực phía trên nên CAM cần có thể hình càng cao to càng tốt, ít nhất là chịu được các pha áp sát của đối phương... Những cầu thủ kiểu này có thể kể ra như Bruyne, Zidane, Gullit, Perisic... đa phần có hai chân 5/5 để có thể có được đường chuyền nhanh và chính xác nhất.

Hai tiền vệ phòng ngự : Không nhất thiết phải dùng các cầu thủ thiên về sức mạnh, đánh đấm. Bạn có thể những cầu thủ chơi bằng cái đầu với lối đá thông minh bọc lót, biết khều bóng và ngay lập tức chuyển nó lên tuyến trên một cách nhanh nhất.




Nhà quản lý được chọn cho đội hình 4213 là Mikel Arteta với buff : tốc độ chuyền và đỡ bước 1

Lối chơi của chiến thuật 4213 đó là thực hiện các đường chuyền dài lên tuyến trên ngay khi có thể, do 3 cầu thủ ở tuyến trên luôn ở trong trạng thái sẵn sàng đón nhận các đường bóng. Một cách để tăng hiệu quả của lối chơi này chính là việc bạn trang bị cho 3 cầu thủ tấn công các HLV kỹ năng "yêu cầu xâm nhập" và " Di chuyển ngay khi chạm bóng". Đây là hai kỹ năng giúp cho các đường phản công của bạn tỏ ra cực kỳ nguy hiểm và khó nắm bắt. Cũng như làm đối phương không kịp tổ chức phòng thủ khi mà hai cánh của bạn sộc xuống quá nhanh.


Tin liên quan

Chiến thuật 4231 bách chiến bách thắng của Hàn Quốc


Do đội hình không có 2 LM RM nên việc hỗ trợ phòng ngự từ cánh khá mỏng, áp lực của đối phương lên hai vị trí LB RB là rất cao, nên bạn cần chú ý không cho hai cầu thủ này dâng cao. Trong các trường hợp đối phương tổ chức tấn công, hay bình tĩnh câu giờ làm sao càng lâu càng tốt, tránh lao vào cướp bóng. Khi đó đội hình của bạn sẽ tạo được các lớp phòng thủ đủ dày để có thể phong tỏa các khoảng trống của đối phương. Hơn nữa khi cầm bóng quá lâu thì đội hình của đối phương sẽ có xu hướng dâng cao và tạo ra nhiều sơ hở phía sau, nếu dính phản công của bạn thì rất dễ bị bàn.



Các bạn có thể xem hướng dẫn chi tiết từ Thành Hòa ở clip dưới đây