Tottenham Hotspur được coi là một trong 6 ông lớn hàng đầu Ngoại Hạng Anh, mặc dù vậy họ có lẽ là CLB duy nhất cho đến nay có 1 tủ danh hiệu trống dù rằng họ có một đội hình rất mạnh với nhiều hảo thủ và sẵn sàng thi đấu sòng phẳng với bất kì ông lớn nào.

 

Tuy vậy thì Tottenham vẫn có cho mình một lượng fan đông đảo và luôn hết mình với CLB. Trong FC Online, Team color Tottenham đương đại rất mạnh và đủ sức để leo cao tại rank xếp hạng khi có một chiến thuật thực sự phù hợp. 



Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về chiến thuật 4-1-2-1-2 với team color Tottenham Hotspur trong FC Online để xem cách vận hành tối ưu và thi đấu hiệu quả nhất. 

Sơ đồ chiến thuật

Sơ đồ chiến thuật 4-1-2-1-2 có một chút biến tấu ở vị trí hậu vệ biên khi được đẩy cao lên RWB, LWB và bo sát vào khu vực trung lộ. Ngoài ra những vị trí khác không có thay đổi nào. Chơi cao nhất trên hàng công là bộ đôi Kane và Maddison. Tiền vệ công được lựa chọn là Eriksen. Cặp đôi chạy cánh có tốc độ rất tốt chính là Son Heung Min và Lucas Moura.

Ở vị trí tiền vệ phòng ngự, cái tên được lựa chọn chính là Sissoko. Bộ đôi hậu vệ biên LWB, RWB được lựa chọn là Udogie và Porro. Cặp trung vệ nổi tiếng 1 thời với tốc độ tốt và vô cùng chắc chắn chính là Vertonghen và Alderweireld. Thủ môn Lloris tiếp tục án ngữ nơi khung thành. 



Chiến thuật đơn

Chiến thuật đơn với vị trí Maddison di chuyển, chạy chỗ và hỗ trợ phòng ngự. Trong khi đó Harry Kane sẽ thi đấu ở khu vực trung tâm vòng cấm nhiều hơn. Bộ 3 LM, RM và CAM sẽ thiết lập luôn hỗ trợ phòng ngự và hỗ trợ tấn công.

Vị trí tiền vệ phòng ngự thiết lập giữ vị trí trong khi bộ đôi hậu vệ biên cài đặt luôn luôn chồng biên và di chuyển bó vào trung lộ. Bộ đôi trung vệ xu hướng 1-3. 



Chiến thuật đội

Lối chơi phòng ngự sẽ là lối chơi cân bằng, các cầu thủ sẽ lùi về phòng ngự vị trí và đổi trỏ chuột để bắt người. Việc phòng ngự chậm sẽ tạo ra thời gian để các cầu thủ tấn công lui về hỗ trợ tạo nên lớp phòng ngự dày đặc. 

Trong khi đó, khi tham gia tấn công, lối chơi áp dụng cũng là chuyển trạng thái chậm, xử lý và phối hợp bóng nhiều, tận dụng khả năng dâng cao của 2 hậu vệ biên để áp sát và đẩy cao đội hình về phía khu vực vòng cấm. Kiểm soát tốt thế trận và tìm kẽ hở tấn công một cách hiệu quả.