Chưa từng thua ở mùa giải này, Leverkusen đang nỗ lực vượt qua những kỷ lục của Hùm xám Bayern Munich để trở thành đội bóng xuất sắc nhất trong lịch sử Bundesliga.

Bayer Leverkusen đang có 70 điểm sau 26 vòng đấu Bundesliga mùa giải 2023 - 2024, hơn ĐKVĐ Bayern Munich tới 10 điểm trên bảng xếp hạng. Nếu vẫn giữ được phong độ như từ đầu mùa đến giờ, đội bóng của HLV Xabi Alonso có thể kết thúc mùa giải với 91 điểm - là điểm số kỷ lục mà Bayern Munich lập được ở mùa giải 2012 - 2013.



Leverkusen đang bất bại suốt 36 trận - chuỗi trận thắng dài nhất trong lịch sử mà 1 đội bóng tại Bundesliga có thể thực hiện được và có cơ hội đoạt cú ăn ba mùa này là Bundesliga, Cúp Quốc gia Đức và Europa League. Trước đó, thầy trò HLV Xabi Alonso đã xô ngã kỷ lục 32 trận bất bại trước đó của Bayern Munich.

Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu một team color Bayer Leverkusen chuẩn meta và có phong cách chơi giống với ngoài đời trong FC Online. 

Sơ đồ chiến thuật

Sơ đồ được lựa chọn là sơ đồ 3-2-2-3 với người chơi cao nhất trên hàng công là Boniface. Bộ đôi hộ công là Wirtz và Hofmann. Cặp cánh của Bayern được xem là cực kì uy tín và toàn diện khi có thể thi đấu công thủ linh hoạt và hiệu quả chính là Grimaldo và Frimpong. 

Tiền vệ trung tâm là sự xuất hiện của Andrich và Xhaka. Trong khi đó bộ 3 trung vệ lần lượt là Tapsoba, Hincapie, Stanisic. Thủ môn được lựa chọn trong khung gỗ là Hradecky.



Chiến thuật đơn

Ở  chiến thuật đơn, vị trí tiền đạo cắm sẽ thiết lập chạy chỗ, xẻ nách với xu hướng chơi cân bằng. Vị trí hộ công lệch trái cũng sẽ di chuyển chạy chỗ và có xu hướng dâng lên trong khi hộ công lệch phải sẽ đã cân bằng hơn. 

Hàng tiền vệ với tiền vệ cánh trái của Grimaldo, xu hướng di chuyển xâm nhập được áp dụng trong khi với hành lang phải thì tiền vệ cánh Frimpong sẽ có xu hướng chơi hơi dạt biên 1 chút để thực hiện những đường tạt bóng

Tiền vệ phòng ngự lệch trái với lối chơi đứng trước hàng phòng ngự và tập trung ở trung lộ. Trong khi đó tiền vệ phong ngự lệch phải có xu hướng thi đấu giữ vị trí. Bộ 3 trung vệ cũng có những thiết lập khác nhau khi trung vệ lệch trái sẽ phòng ngự đánh chặn chủ động. Trung vệ lệch phải ngoài đánh chặn chủ động sẽ có xu hướng tham gia tấn công trong khi trung vệ khu vực trung tâm sẽ thiết lập đánh chặn bị động.



Chiến thuật đội

Chiến thuật đội được áp dụng là lối chơi cân bằng cả về tấn công lẫn phòng ngự. Khả năng chơi của các cầu thủ được thiết lập nhiều ở phần chiến thuật đơn vì vậy lựa chọn chiến thuật đội cân bằng sẽ tối ưu được vận hành của từng cá nhân trong đội. Cự li đội hình cũng được thiết lập tương đôi cơ bản và không có thiết lập nào quá đặc biệt. Chi tiết tham khảo ở hình bên dưới