Trận đấu lượt về Cúp C1 châu Âu vòng 16 đội giữa Atletico Madrid và Inter Milan đã diễn ra đầy kịch tính. Phải nhờ đến loạt sút luân lưu đầy may rủi, đại diện Tây Ban Nha mới có thể giành được chiến thắng cuối cùng.

Với cách biệt 1 bàn ở lượt đi cùng việc đã quá hiểu rõ nhau, Atletico Madrid và Inter Milan đều nhập cuộc đầy cởi mở. Trong khi Atlantico Madrid chủ động đẩy cao đội hình lên tìm kiếm bàn thắng thì hàng phòng ngự của Inter Milan lại thể hiện sự tập trung và kín kẽ và thường xuyên có pha đáp trả đầy áp lực.

Dù để Inter dẫn trước với bàn mở tỉ số nhưng bằng sự kiên cường, Atletico đã dần trở lại và có cho mình 2 bàn thắng và đưa Inter Milan vào loạt luân lưu đầy may rủi. Tại đây, đại diện tới từ TBN đã tiễn Á quân C1 khỏi giải đấu với chiến thắng 3-2 trên chấm phạt đền.

Để mô phỏng lối chơi của Atletico trong FC Online, với chiến thuật được lựa chọn là 5122 cùng dàn cầu thủ chất lượng, cách vận hành lối chơi này sẽ ra sao, hãy cùng tìm hiểu ở bài viết dưới đây

Sơ đồ chiến thuật

Sơ đồ lối chơi của Atletico Madrid là sơ đồ 5-1-2-2 được biến thể từ sơ đồ 5-3-2 mà HLV Simone sử dụng. Với bộ 3 trung vệ gồm Savic, Hermoso và Witsel. Trong đó, Witsel là trung vệ thi đấu ở giữa với kỹ năng chuyền bóng cực kì hay bởi anh từng thi đấu tốt ở vai trò tiền vệ phòng ngự và có chỉ số ẩn thánh chuyền bóng.

Hai bên hành lang cánh là Lino và Molina, cả 2 cầu thủ này đều có kỹ năng phòng ngự ổn và khả năng hỗ trợ tấn công tốt. Tiền vệ phòng ngự De Paul đá cặp cùng 2 tiền vệ trung tâm Koke và Llorente. Cặp đôi tiền đạo đang được đánh giá cao thời điểm hiện tại là Morata và Griezmann



Chiến thuật đơn

Chiến thuật đơn của đội hình này được thiết lập ở trung bình. 2 vị trí tiền đạo sử dụng xẻ nách để di chuyển chạy chỗ linh hoạt hút người và tạo ra khoảng trống. Vị trí của Morata sẽ là công 3 thủ 3 để di chuyển liên tục hơn trong khi Griezmann là 2-2. 

Vị trí tiền vệ, Llorente sẽ có nhiều thiết lập hơn để thi đấu tích cực và đa dạng cho mặt trận tấn công trong khi Koke đá cân bằng hơn với xu hướng 3-3. Vị trí của De Paul sẽ chủ yếu giữ vị trí và tham gia đánh chặn nhiều. 

Bộ đôi hậu vệ cánh xu hướng 3-3 trong khi các trung vệ sẽ đánh chặn chủ động khi đối phương thực hiện các đường tấn công hoặc phản công lên sơ đồ này. Vị trí của Witsel sẽ không có thiết lập nào đặc biệt.



Chiến thuật đội 

Chiến thuật phòng ngự cân bằng cùng cự li đội hình hẹp và mức độ dâng cao sẽ khiến lối chơi phòng ngự chủ động hơn, đánh chặn từ xa khi 2 hậu vệ cánh đang dâng lên tham gia hỗ trợ. 

Trong khi đó chiến thuật tấn công cũng sẽ là cân bằng tạo dựng sự đa dạng trong các tình huống triển khai bóng và khiến cho lối chơi di chuyển tự do phát huy hiệu quả. Các HLV sẽ vân hành đội hình dựa theo hướng di chuyển của các cầu thủ để tiến hành phối hợp tam giác và tiến sát vòng cấm của đối thủ cũng như tạo cơ hội ghi bàn.