Italy được xem là một trong những cái nôi sản sinh ra những trung vệ hàng đầu thế giới. Cùng phong cách phòng ngự catenaccio trứ danh, Ý luôn được xem là một trong những đội bóng có lối chơi phòng ngự cực kì chắc chắn.

 

Tuy nhiên, trong FC Online, lối chơi phòng ngự thuần túy không thực sự ổn. Thay vào đó các game thủ cần cân bằng khả năng phòng ngự lẫn tấn công để tối ưu lối chơi khi phải đương đầu với nhiều dạng đội hình khác nhau trong rank xếp hạng FC Online. 



Sở hữu nhiều những cầu thủ có kỹ thuật cao trên hàng công, xây dựng một team color Ý có lối đá sắc net và tạo sự đa dạng trong phong cách thi đấu là vô cùng quan trọng. Và sơ đồ 4231 là một dạng sơ đồ phù hợp với Italy thời điểm hiện tại trong game. 

Sơ đồ chiến thuật

Với sơ đồ 4231, đây là dạng sơ đồ khá cân bằng với độ dày những càu thủ nơi tuyến giữa sẽ chủ động triển khai bóng cho tiền đạo chơi cao nhất ghi bàn. Ở cách sắp xếp đội hình, không có gì quá đặc biệt. Tiền đạo cắm lựa chọn Vialli, cái tên mùa Heroes đang được đánh giá rất cao về hiệu suất ghi bàn dù rằng có nhiều chỉ số chưa thực sự ấn tượng. 

Hỗ trợ cho tiền đạo cắm là bộ 3 tiền vệ công LAM, CAM và RAM lần lượt là Zola, Baggio và Del Piero. Cả 3 cái tên kể trên tuy có thể hình nhỏ nhưng lại có nền tảng kỹ thuật tốt cùng với đó là sở hữu 2 chân 5 sao và bộ kỹ năng dứt điểm lẫn chuyền bóng đều xuất sắc. 2 vị trí lệch cánh với Zola và Del Piero đều rất hợp lý khi đây đang là 2 cái tên chạy cánh quốc dân ở những meta gần đây. Sở hữu kỹ thuật, tốc độ và khả năng chuyền tạt lẫn ZD xuất sắc , 2 cầu thủ người Ý mùa ICON đá cực kì hiệu quả. Trong khi đó tiền vệ trung tâm Baggio lại có khả năng chọc khe kiến tạo cực kì ảo cả ở quãng ngắn lẫn quãng dài. Điều này khiến cho Baggio được đánh giá cực kì cao. 



Bộ đôi tiền vệ phòng ngự ưu tiên 2 khả năng chuyền tốt và sút xa ổn. Đó là lí do Pirlo cùng Marchisio được lựa chọn. Cả 2 cầu thủ tuy có thể hình không quá nổi bật nhưng lại sở hữu khả năng chuyền bóng và sút xa rất hay. Ngoài ra, cả 2 đều có kỹ năng phòng ngự cũng rất ổn và không hề thua kém những tiền vệ trung tâm quốc dân.

Bộ tứ phòng ngự với Dimarco và Darmian đều cho thấy sự chắc chắn và khả năng lên công về thủ nhịp nhàng. Trong khi đó, cặp trung vệ Maldini và Di Lorenzo là những cái tên đều xuất thân từ cánh, có tốc độ tốt và khả năng thi đấu cực kì hay khi được kéo vào trung lộ. Thủ môn được lựa chọn vẫn là Donnarumma.

Chiến thuật đơn 

Chiến thuật đơn các HLV có thể tham khảo hình bên dưới để tối ưu khả năng của từng vị trí dựa theo phong cách thi đấu và cách sắp xếp chiến thuật.



Chiến thuật đội

Nổi tiếng với phong cách thi đấu Catenaccio nên ối chơi phòng ngự lui về sẽ được ưu tiên sử dụng cho đội hình này, cùng với biên độ vừa phải, lối chơi phòng ngự này sẽ tập trung nhiều các cầu thủ ở khu vực phần sân nhà khi tham gia phòng ngự. Việc không lùi quá sâu sẽ dễ dàng tạo điều kiện để các cầu thủ có thể chuyển đổi trạng thái từ phòng bị sang phản công đối thủ. 

Lối chơi tấn công chuyển trạng thái nhanh rất phù hợp với đội hình dựa nhiều tốc độ của hàng công như Baggio, Del Piero và Zola. Khả năng thay đổi linh hoạt của các cầu thủ kể trên kết hợp cùng khả năng chuyền bóng xuất sắc của bộ đôi Marchisio và Pirlo sẽ tạo cho đối phương nhiều bất ngờ khiến họ không kịp phòng ngự và đặt hàng công vào tư thế đối mặt với thủ môn.