ĐT Anh luôn được đánh giá là một trong những đội tuyển rất mạnh cả ở trong game lẫn ngoài đời. Họ luôn sở hữu những hảo thủ cực kì chất lượng ở hầu hết các tuyến và đem đến nhiều hiệu quả trong cách vận hành lối chơi.

Trong FC Online, ĐT Anh là một team color rất mạnh và có giá trị sử dụng cao. So với meta hiện tại, nhiều game thủ đã lựa chọn ĐT Anh làm team color để leo rank xếp hạng 1 vs1. Không chỉ ở server Việt Nam, server Hàn cũng có những game thủ lựa chọn team color Anh để thi đấu và trong đó có một người chơi hiện đã leo lên top 1 rank đơn tại Hàn với team color này. 

Hôm nay hãy cùng soi đội hình của top 1 rank đơn của Hàn trong tháng 3 để xem sơ đồ chiến thuật, cách lựa chọn cầu thủ ra sao để tối ưu khả năng chơi bóng của các cầu thủ cho hiệu quả nhất. 

Sơ đồ chiến thuật

Sơ đồ chiến thuật được game thủ này lựa chọn là sơ đồ 4-2-2-1-1 với vị trí cao nhất trên hàng tấn công được lựa chọn là Rooney ITM. Tiền đạo người anh to khỏe, có tốc độ tốt và kỹ năng dứt điểm đa dạng. Hỗ trợ cho hàng tấn công là Ian Wright với tốc độ, khả năng hút người và kỹ năng dứt điểm cũng rất tốt. 

Bộ đôi tiền vệ cánh được lựa chọn là J. Cole bên hành lang phải với tốc độ và kỹ năng tạt bóng tốt. Trong khi bên cánh trái là hiện tượng thời gian gần đây Townsend FA +8. Đây là cái tên cực kì nổi và hợp meta hiện tại ở phiên bản mạ vàng. Khả năng tăng tốc tốt, kỹ năng dứt điểm hiệu quả cùng khả năng tạt bóng không thua kém gì các quốc dân. 



Bộ đôi tiền vệ trung tâm gửi gắm trọn vẹn và 2 cái tên nằm trong top đầu cho vị trí tiền vệ trung tâm quốc dân đó là Gerrard và Lampard ITM. Cả 2 cầu thủ này đều có kỹ năng phòng ngự đủ dụng, khả năng chuyền bóng và phối hợp rất tốt cùng bộ kỹ năng sút xa rất bá đạo thời điểm hiện tại. Bộ tứ vệ sẽ là Chilwell và R. James ở 2 bên hành lang cánh cùng với đó 2 trung vệ là Ferdinand và Tomori. Thủ môn được lựa chọn là N. Pope.

Chiến thuật đơn

Chiến thuật đơn được thiết lập như hình bên dưới nhằm tối ưu một cách hiệu quả nhất đội hình. Vị trí tiền đạo cắm để xẻ nách, di chuyển xâm nhập và không lùi về tham gia phòng ngự. Vị trí tiền vệ công di chuyển tự do hơn còn hành lang cánh sẽ lựa chọn lối chơi xâm nhập và đánh chặn bị động

Tuyến tiền vệ trung tâm để luôn tham gia tấn công trong khi đó hàng phòng ngự không có thiết lập gì quá nổi bật. 



Chiến thuật đội 

Phong cách phòng ngự lui về cùng rộng 6 - thấp 3 để các cầu thủ lùi sâu và dàn rộng ra 2 cánh. Khi đó việc lùi thấp sẽ tạo nên lớp phòng ngự dày cùng với 2 cánh giãn ra để chống cả những tình huống bóng xâm nhập biên. 

Trong khi đó, lối chơi tấn công chuyền dài sẽ là ưu tiên hàng đầu cho những chiến thuật để hậu vệ ở phía trên. Việc tận dụng khả năng chuyền tốt của 2 tiền vệ trung tâm và tận dụng khả năng xâm nhập 2 cánh để phất bóng vào tấn công nhanh trong các đợt phản công sẽ giúp lối tấn công trở nên hiệu quả và khó đoán hơn rất nhiều.