Atletico Madrid luôn được xem là gã hàng xóm khó chịu cho Real Madrid tại Laliga. Đội bóng cùng thành phối có lối chơi rất rắn, phong cách thi đấu hướng đến kết quả cuối cùng với sự máu lửa của HLV Simone

Nếu như Real ở Madrid là một chàng hoàng tử ngạo nghễ khoác trên mình tấm áo của hoàng gia sa hoa bậc nhất, thì ở nửa kia của thành phố, Atletico lại là một đứa "con hoang" khác, nó là đại diện của lớp người bình dân, mà theo ngôn ngữ của nhà sản đó là "giai cấp bị trị". Mâu thuẫn đó xảy ra khi Real luôn phải chiến đấu để khẳng định và bảo vệ vị thế sẵn có của mình, còn Atletico lại chiến đấu với khát khao mình được công nhận, xa hơn cả là để khuất phục gã hàng xóm nhà giàu đáng ghét kia.

Trong game, team color Atletico là một trong những team color được đánh giá cao với chất lượng cầu thủ tốt cùng với đó là nhiều cái tên được xếp vào hàng quốc dân. Hôm nay hãy cùng tìm hiểu cách sắp xếp và vận hành chiến thuật 4-1-2-1-2 kim cương hẹp với Atletico top rank Hàn để xem cách vận hành lối chơi ra sao là tối ưu nhất. 

Sơ đồ chiến thuật

Với sơ đồ chiến thuật 4-1-2-1-2, bộ đôi tiền đạo được lựa chọn bao gồm Diego Costa và Forlan. Cả 2 đều có 2 chân 5 sao và kỹ năng dứt điểm tốt trong đó 1 tiền đạo làm tường như Costa sẽ cặp với 1 tiền đạo chạy chỗ khôn như Forlan để tối ưu hàng công. 



Tiền vệ công sẽ là Griezmann, cái tên đang dần trở lại thời gian qua. Trong khi đó bộ đôi tiền vệ trung tâm lần lượt là Herrera và Llorente. Tiền vệ phòng ngự không ai có thể chơi tốt hơn Rodri thời điểm này của team color Atletico Madrid. 

Bộ tứ phòng ngự bao gồm Capdevilla và Wass ở 2 bên hành lang cánh cùng với Lucas Hernandez và Toby Alderweireld ở vị trí trung tâm. Thủ môn Courtois là cái tên sáng giá nhất trong khung gỗ lúc này. 

Chiến thuật đơn

Chiến thuật được lựa chọn như hình bên dưới nhằm tối ưu lối chơi của các cầu thủ trong team color Atletico Madrid trong đội hình. 



Chiến thuật đội 

Lối chơi phòng ngự cân bằng là lối chơi phù hợp với đội hình Atletico Madrid ở thời điểm hiện tại cùng với cự li lẫn độ thấp ở mức trung bình. Khi đó, người chơi sẽ chủ động trong việc phòng ngự hơn với số đông các cầu thủ ở khu vực trung tuyến sẽ khiến đối phương gặp khó trong các tình huống triển khai bóng.

Trong khi đó lối chơi tấn công cân bằng cũng là lối chơi phù hợp khi tối ưu được phong cách ban bật và phối hợp di chuyển tự do cùng khả năng điều phối bóng của Rodri cho tuyến trên nhằm tối ưu và đa dạng tấn công cũng như tạo thêm nhiều cơ hội tiếp cận khung thành đối phương.