Hàn Quốc là quốc gia có nền thể thao điện tử phát triển, họ có hệ thống đào tạo và thi đấu cực kỳ chuyên nghiệp để tuyển chọn ra các vận động viên tài năng. Không thể phủ nhận rằng rất nhiều mẹo hay hay những phát hiện của các game thủ Hàn Quốc đã được cộng đồng Fo4 đón nhận một cách rộng rãi.

Nếu như vừa qua họ có 631 làm mưa làm gió tại các giải đấu với chiến thuật phòng thủ. Thì khi tấn công, 4231 của người Hàn cũng có những biến hóa vô cùng ảo diệu. Hãy cùng Thành Hòa mổ sẻ chiến thuật 4231 của Kwak của clan Crazy win vừa qua.



Tin liên quan

Chiến thuật Fo4 : 4123 ban bật tới tận goal


Đây là sơ đồ, cách bố trí nhân sự trong sơ đồ 4231, về cơ bản nó không điểm gì khác so với các sơ đồ thông thường mà các anh em vẫn sử dụng hàng ngày ( nhân sự của Thành Hòa là dựa trên đội hình có sẵn của streamer này ).

Đầu tiên phải nói đến nhà quản lý mà HLV người Hàn sử dụng, chính là Mikel Arteta của Arsenal, với việc buff tốc độ chuyền và đỡ bước 1 cho toàn đội. Đây là 2 yếu tố rất cần cho một sơ đồ ban bật, sử dụng các đường ban ngắn.



Phần chiến thuật cá nhân của từng cầu thủ cũng được thiết lập khá kỹ lưỡng :

- tiền đạo được thiết lập chế độ pressing ngay khi mất bóng, trong khi đó tiền vệ tấn công CAM thì đợi ở phía trên, tức là không lùi về tham gia phòng ngự

- Hai cầu thủ LAM, RAM được thiết lập luôn hỗ trợ phòng ngự, tuy nhiên với xu hướng công 3 thủ 2 thì hai cầu thủ này chỉ lùi về đến ngang hàng 2 tiền vệ phòng ngự mà thôi.

- Hai tiền vệ phòng ngự thiết lập giữ vị trí nhưng đề cao cắt bóng, chứ không bám sát theo kèm. Tức là luôn giữ khoảng cách đội hình một cách có chủ đích. Che chắn đường bóng của đối phương.



Tin liên quan

Chiến thuật FO4 : 5-2-3 tung hoành tại Hàn Quốc và EACC


Về lối chơi của 4231 này đề cao tính cơ động của sơ đồ khi tốc độ chơi được đẩy lên khá cao, chính vì lẽ đó độ chính xác trong các đường chuyền, tốc độ chuyền và đỡ bước 1 cần được ưu tiên hàng đầu. Thậm chí lối chơi bóng dài còn được sử dụng để tạo ra các đột biến trong triển khai tấn công.

Tiền đạo cắm luôn áp sát khung thành rất nhanh để tạo áp lực lên hàng phòng ngự đối phương. Thêm một điểm nữa đó chính là việc chỉ có một tiền đạo cắm nên đôi khi gặp các đối thủ họ thủ tốt, việc áp sát khung thành đã là khó, có khoảng trống để dứt điểm lại còn khó hơn. Nên việc bạn phải giải quyết các tình huống ở ngoài vòng cấm là điều thường xuyên xảy ra, vì vậy hãy chọn các cầu thủ tiền vệ công có khả năng dứt điểm tốt từ tuyến 2, thậm chí ngay cả tiền đạo cắm cũng là một chân sút xa tốt sẽ giúp bạn dễ đá hơn rất nhiều.



Các bạn có thể tham khảo hướng dẫn chi tiết về cách vận hành 4231 ở đây