Vào ngày 14 tháng 2 năm 2024, Sony đã công bố kết quả quý 4 trong năm tài chính 2023, kết thúc vào ngày 31 tháng 12 năm 2023 đồng thời  tổ chức cuộc họp công bố doanh thu. Sadahiko Hayakawa, người đứng đầu bộ phận tài chính và cổng đông, đã công bố kết quả hàng quý và cả năm 2023,chia sẻ những triển vọng trong tương lai cùng với hiệu quả hoạt động.

Đầu cuộc họp, giám đốc bộ phận Hayakawa cho biết công ty đang tiếp tục phát triển các trò chơi chất lượng cao và đặt mục tiêu tập trung vào phát triển các trò chơi dịch vụ trực tuyến. Ngoài ra, có thông tin cho rằng việc phát triển các dự án lớn vẫn đang tiếp tục.



Tuy nhiên, người ta nói thêm rằng các tựa game từ các thương hiệu lớn hiện có như God of War Ragnarok và Marvel's Spider-Man 2 sẽ không được phát hành cho đến hết năm tài chính 2024. Thời gian kéo dài đến tháng 3 năm 2025. Điều này có nghĩa là chúng ta sẽ không thể thấy các hoạt động nhượng quyền thương mại của các thương hiệu game này trong ít nhất một năm.


Trước đó, liên quan đến Marvel's Spider-Man 2 và Insomniac, các thông tin về chi phí phát triển game, cung ứng nhân lực và thời gian phát triển... đã bị rò rỉ, tiết lộ rằng sự gia tăng khổng lồ về nguồn tài chính cần thiết cho việc phát triển game của bên thứ nhất không phải là suy đoán mà là thực tế. . Vì PS5 đã được phát hành với các tựa game lớn lớn  trong năm 2023 nên có thể hiểu rằng sẽ khó phát hành một tựa game lớn khác trong năm nay tức 2024.

Tuy nhiên, Sony đề cập đến đa nền tảng là một trong những chìa khóa để giải quyết tình trạng này.

Trong cuộc họp báo cáo thu nhập, khi được Kenji Yasui của UBS Security hỏi về chiến lược đa dạng hóa lợi nhuận, Chủ tịch Hiroki Totoki đã trả lời bằng sự tăng trưởng thông qua đa nền tảng.


Giám đốc điều hành Totoki trả lời rằng mục đích của các tựa game của thuộc thế hệ đầu tiên trong quá khứ là để đạt được lợi nhuận từ việc bán game chơi game hệ console. Các tựa game như God Of War, Uncharted, Marvel's Spider-Man... được sử dụng như một phương tiện để đạt được mục tiêu cơ bản của công ty là phổ biến phần cứng và bảng điều khiển. Ông đề cập rằng dù máy PS5 hiện tại có hiệu năng tuyệt vời nhưng chi phí sản xuất bộ nhớ và chipset đã tăng lên so với trước đây. Hiện tại cần phải nắm bắt cơ hội để có được một mức giá hợp lý nhằm duy trì thị trường bền vức.



Ngoài ra, nó được coi là một cách để cải thiện lợi nhuận, các tựa game thuộc thế hệ đầu tiên ( độc quyền trên PS) có thể phổ biến không chỉ trên bảng điều khiển mà còn trên nền tảng của bên thứ ba như PC. Đây là sự đề cập lại đến việc mở rộng nền tảng đã được tiếp tục đều đặn kể từ thời CEO Jim Ryan.

Trước đây, dưới thời Jim Ryan, Sony đã phát hành các tựa game PS của công ty trên PC cách nhau ít nhất một năm. Bằng cách này, các tựa game như God of War, Marvel's Spider-Man, Uncharted và Horizon Zero Dawn đã được chuyển sang Steam. Để đạt được điều này, công ty thậm chí còn mua lại một công ty chuyên về porting PC. Đặc biệt, thành công gần đây của 'Helldivers 2' do Sony Interactive Entertainment trực tiếp phân phối, còn đạt được thành công lớn hơn khi phát hành đồng thời trên PC và PS.


Tuy nhiên, hiện vẫn chưa thể xác nhận liệu những nhận xét của Tổng giám đốc Totoki có thúc đẩy chu kỳ chuyển đổi lên PC hiện có hay không, hoặc liệu đó có phải là một kế hoạch để mở rộng các nền tảng PC và di động được lên kế hoạch cho năm 2022.