Từ 2023 thì Riot Games sẽ chính thức tiếp quản LMHT Việt Nam, đặc biệt hơn công ty này hứa hẹn rằng sẽ mang đến nhiều điều thú vị mới mẻ tới người chơi



Sau khi chính thức tiếp quản LMHT trong khu vực Đông Nam Á cũng như tại Việt Nam thì mới đây đại diện của Riot Games đã có buổi làm việc với truyền thông báo chí về kế hoạch phát triển tương lai cho LMHT. Giám đốc điều hành của Riot Games - ông Alex Kraynov đã có những chia sẻ về những thay đổi mới của LMHT trong tương lai, đặc biệt là nó sẽ được dựa trên nền văn hóa Việt Nam như sau:



"Việt Nam nói riêng và Đông Nam Á nói chung là một trong những khu vực chính mà Riot muốn tập trung vào thiết kế một cách đồng điệu và chân thực nhất. Với mục tiêu phủ sóng toàn bộ các khu vực trên thế giới, chúng tôi cần hiểu rõ tính cách cũng như đặc điểm của người dân bản địa.  Vì vậy các vị tướng, sự kiện trong game cũng như những chiến dịch toàn cầu đã ra mắt đều hoạt động rất thành công khi thực hiện theo tôn chỉ đó. Với những bước đệm này thì chúng tôi khẳng định rằng sẽ không bỏ qua cơ hội tốt nhất này để làm một điều gì đó tuyệt vời cho Việt Nam trong tương lai. Riot Games sẽ tiếp tục lắng nghe những yêu cầu và mong muốn từ phía cộng đồng người chơi Việt Nam, đồng thời sẽ cố gắng để thực hiện hóa thành công những kế hoạch khả thi này."





Trong những năm gần đây LMHT rất được Riot Games đầu tư về đa dạng các nhân vật tướng được lấy cảm hứng từ các nền văn hóa khác nhau, đây là một điều rất đặc biệt mà ít tựa game nào đã làm được. Ví dụ như tướng Samira có nguồn gốc từ Ba Tư, Viego lấy cảm hứng từ văn hóa chinh phục Tây Ban Nha và Akshan là đại diện đến từ đại diện Nam Á. 



Trong tựa game Valorant thì Neon là tướng có nguồn gốc từ đất nước Philippines, bên cạnh đó thì nhân vật Harbo đến từ nước Ấn Độ. Và bây giờ thì người hâm mộ Việt đang rất mong chờ sự xuất hiện của một vị tướng được thiết kế dựa trên nền văn hóa nước nhà trong tương lai gần.