Mới đây Sensor Tower đã công bố một thông tin vô cùng thú vị về những tựa game lấy chủ đề Harry Potter



Harry Potter là cái tên đã quá quen thuộc với giới trẻ, nó là tiểu thuyết huyền bí của nhà văn nước Anh. Với nội dung độc đáo khi kết hợp nhiều yếu tố bí hiểm như huyền bí, khinh dị, phiêu lưu, lãng mạn,.. cùng với đó là phần cốt truyện siêu cuốn đã khiến Harry Potter trở nên thành công khi tầm ảnh hưởng vươn đến mọi nước trên toàn thế giới. Cùng với độ hot không bao giờ nguội này nên đã rất nhiều tựa game được sản xuất ra lấy chủ đề là Harry Potter. Đây cũng là một trải nghiệm đầy sự sáng tạo mới mẻ để người chơi có thể biết thêm nhiều điều hơn về Harry Potter.

Phần lớn các tựa game đều đưa người chơi có cơ hội được trải nghiệm cuộc sống phù thủy thú vị kết hợp với đó là nhập vai thành một học viên trong ngôi trường chuyên đào tạo phù thủy và phép thuật Hogwart lừng danh. Tính đến thời điểm này thì đã có 4 trò chơi đã được phát hành chính thức tới khán giả và dành được một dấu mốc ấn tượng về mức doanh thu.



Xem thêm:

TOP 3 tựa game được cho là sẽ tạo được sự bùng nổ nhất năm nay




Theo thông tin dữ liệu mới nhất được Sensor Tower chia sẻ thì đứng đầu doanh thu trong 4 trò chơi lấy chủ đề từ Harry Potter đó là Jam City's Harry Potter: Hogwart Mystery với hơn $401 triệu. Kế tiếp là Harry Potter: Magic Awakened với $358 triêu, xếp thứ 3 là Harry Potter: Puzzles and Spells khi mang về $218 triệu. Và cái tên cuối cùng trong danh sách này là Harry Potter: Wizards Unite sở hữu $40 triệu. Các tựa game này tổng đã thu về $1 tỷ, đây là một con số không hề nhỏ và cũng là điều mà những tựa game khác luôn mong muốn để có thể đạt được số doanh thu ấn tượng trên.



Ngoài những tựa game sở hữu doanh thu ấn tượng trên thì các tựa game cùng thể loại khác cũng mang về cho mình với 156 triệu lượt tải trên toàn thế giới trên các nền tảng như App Store và cả Google Play. Và thú vị hơn khi người dùng Android đã chiếm hơn 54% trên tổng số.