Đây có lẽ sẽ là tin vui đối với người dùng PS5, vì sắp tới có nhiều độc quyền rất được mong đợi. Từ phiên bản được làm lại của các tác phẩm kinh điển được yêu thích cho đến phần tiếp theo của các cuộc phiêu lưu siêu anh hùng được đánh giá cao, các IP mới đang dần đẩy phần cứng PS5 đến bờ vực, đặc biệt các indies quyến rũ một cách kỳ lạ, sẽ có rất nhiều điều khiến bạn hào hứng. Chúng tôi đã tổng hợp độc quyền PlayStation sắp tới lớn nhất trong 2022.

Đáng chú ý là một số trò chơi dành riêng cho bảng điều khiển sẽ được phát triển trên PC. Một số game như Valkyrie Elysium hay Forspoken sẽ ra mắt cùng ngày với PS4 và PS5, một số thuộc tính lớn hơn của PlayStation sẽ xuất hiện trên PC vào ngày sau đó.


 

Rollerdrome 

Từ Roll7, những bộ óc đã mang đến loạt phim OlliOlli từng đoạt giải thưởng và được giới phê bình đánh giá cao. Rollerdrome cũng tham tất cả các đấu trường 3D, bạn phải sống sót trong thế giới giống như Pro Skate của Tony Hawk hòa lẫn với The Running Man. Đây là một game bắn súng hành động dưới góc nhìn thứ ba của người chơi, kết hợp liền mạch chiến đấu với chuyển động linh hoạt tạo cho người chơi có cơ hội được trải nghiệm một cách khác biệt. Bên cạnh đó bạn có thể bổ sung tình trạng nhào lộn hỗn loạn bằng súng khi chiến đấu để duy trì mạng sống.




The Last of Us phần I 

Nó có thể là cùng một trò chơi dưới mui xe kỹ thuật số, nhưng phiên bản remake này được bổ sung thêm một lớp hình ảnh mới giúp nó sánh ngang với phần tiếp theo từng đoạt giải thưởng. Mặc dù bạn đã mong đợi một trải nghiệm quen thuộc , nhưng cũng hoàn toàn có thể chuẩn bị cho sự chỉnh sửa và nâng cấp chất lượng này sẽ làm cho cuộc chạy mới thêm hiện đại hơn. Trò chơi được phát triển từ đầu cho PlayStation 5 đồng thời được cập nhật Al cùng hỗ trợ 60 fps với những cải tiến đồ họa mới mẻ, có thể đây sẽ trở thành phiên bản cuối cùng độc quyền PlayStation tốt nhất đến hiện nay.



Valkyrie Elysium

Valkyrie Elysium là tựa game mô tả cái chết của loài người và sự tồn tại của các vị thần với một thế giới quan độc đáo dựa trên thần thoại Bắc Âu. Thế giới cần được bảo vệ, như nhân vật Valkyrie, bạn có thể là Ragnarok và chiến đấu cùng với hành động nhanh và phép thuật tàn khốc trông như nó được lấy cảm hứng từ Devil May Cry. Tuy nhiên, một mình bạn không thẻ cứu thế giới, nhưng bạn có thể kết hợp thêm các đồng minh Einherjar vào hàng ngũ của mình và sử dụng sức mạnh đưa nó lên một tầm cao mới với hệ thống chiến đấu ba chiều, tốc độ nhanh chóng.




God of War: Ragnarok

Tiếp tục chủ đề Bắc Âu , God of War: Ragnarok sẽ ra mắt vào tháng 11 với sự tham gia của Kratos và con trai Atreus. Họ sẽ có hành trình đến thăm tất cả chín cõi để tìm kiếm câu trả lời khi lực lượng Asgardian chuẩn bị cho một trận chiến tiên tri sẽ kết thúc thế giới, trong phần tiếp theo của trò chơi được giới phế bình đánh giá cao (2018). Trong suốt hành trình, họ sẽ khám phá ra những cảnh quan tuyệt đẹp, thần thoại. Nhân vật Kratos sẽ phải chiến đấu với những con quỷ bên trong anh nếu muốn thoát khỏi quá khử của mình và trở thành người cha mà Atreus cần. Kỹ năng Spartant chết người của Kratos sẽ được kiểm tra hơn bao giờ hết, bên cạnh đó anh ta cũng dính vào một số hành vi phạm tội nặng. Kratos và Atreus phải lựa chọn giữa sự an toàn của chính họ và các vương quốc.



Forspoken

Forspoken kể về cuộc hành trình của nhân vật Frey Holland, một người New York trẻ tuổi được đưa đến vùng đất Athia xinh đẹp mà cũng rất tàn khốc. Để tìm đường về nhà, Frey phải sử dụng khả năng phép thuật mới tìm thấy của mình, sử dụng ma thật và chống lại sựu hủy diệt của một hiện tượng được gọi là The Break. Cô là hi vộng cuối cùng của vùng đất đang cần được cứu nguy này. Một game hàng động thế giới mở với trọng tâm là khả năng đi qua tốc độ cao. Hành trình này không chỉ được ấn tượng về mặt hình ảnh mà còn có số công nghệ ấn tượng.

 


 Marvel’s Spider Man 2 – 2023

Marvel’s Spider Man 2 là trò chơi tiếp theo trong loạt phim Người Nhện của Marvel được giới phê bình đánh giá cao. Được phát triển bởi Insomniac Games phối hopwk với Marvel Games và PlayStation. Insomniac cũng đang tăng gấp đôi số lượng người lướt web cho trò chơi Người Nhện tiếp theo và đọ sức vưới một số nhân vật phản diện quen thuộc. Trong khi chi tiết về cách chơi đang được giữ kín, những gì mà chúng ta biết được đó là phần tiếp theo sẽ tối hoen mục đầu tiên trong loạt phim và đang được so sánh với Star Wars: The Empire Strikesa Back. Với nhân vật phản diện, bạn có thể sẽ mong đợi với sự nhầy nhụa của Symbiote Venom, và được lồng tiếng bởi không ai khác ngoài nam diễn viên Candyman Tony Todd.




Final Fantasy XVI – 2023

Chương tiếp theo trong loạt phim chính của Final Fantasy là sự pha trộn giữa kiếm hiệp và phép thuật theo sau của Final Fantasy VII Remake. Với cốt truyện trưởng thành hơn, với sự xung đột giữa nhiều thế giới. Nó sẽ theo chân nhân vật chính Clive Rosfield, con trai của vị tổng giám mục, trong suốt ba thời kì khác nhau của cuộc đời anh. Dù nó không phải trò chơi thế giới mở, nhưng các khu vực lại rất độc đáo để khám phá và có những trận đấu có quy mô lớn vói sự góp mặt của Eikon. Còn rất nhiều điều mà Final Fantasy đang ẩn dấu, dự kiến nó sẽ ra mắt vào năm 2023.




Final Fantasy VII Rebirth – TBA

Sau 23 năm kể từ ngày phiên bản Final Fantasy VII gốc phát hành trên PlayStation, Final Fantasy VII Remake đã chính thức ra mắt trên toàn thế giới sau bao nhiêu thời gian mong đợi. nó là một ví dụ hoàn hảo về cách hồi sinh của một trò chơi cổ điển. Thông tin chi tiết đương nhiên vẫn chưa được hé lộ, nhưng giám đốc sáng tạo Tetsuya Nomura đề cập rằng sự phát triển của Rebirth đã ‘tiến triển nhanh chóng kể từ khi chúng tôi áp dụng một số cấu trúc phát triển mới’.

Ông cũng nói thêm rằng Rebirth đang được phát triển theo cách mà bạn không cần phải chơi phiên bản gốc, thậm chí cũng không cần phải chơi Remake. Rebirth được dự kiến sẽ ra mắt vào cuối năm sau.





Enternight – 2023

Nếu bạn nghĩ việc hẹn hò thông thường khá khó khăn thì hãy thử tìm đối tượng khi ngày tận thế đang đến gần. Đây là game hành động hẹn hò kết hợp với khám phá bò trong ngục tối. Bạn sẽ phải nhặt rác, tồn tại và xây dựng các mối quan hệ trong khi đối mặt với đồng hồ đang tích tắc. Quản lý thời gian cân bằng giữa chiến đấu và tiến triển mối quan hệ là một vòng lặp vô cùng thỏa mãn. Đặc biệt mối quan hệ của bạn sẽ thêm bền chặt hơn với nhóm, điều này giúp bạn thêm mạnh mẽ khi có các kĩ năng và phép thuật độc đáo mà bạn có thể sử dụng trong trận chiến.




Marvel’s Wolverine – TBA

Marvel’s Wolverine hiện đang được Insomniac Games phát triển cho PlayStation 5. Được tạo ra với sự hợp tác của Marvel Games và PlayStation. Nó đang được chuẩn bị sẵn sàng để đưa dị nhân yêu thích của mọi người trở lại tâm điểm chú ý. Chi tiết hết sức tự nhiên được đưa vào thời điểm này, nhưng nếu đoạn trailer là bất cứ điểu gì để đi qua thì sự trưởng thành này sẽ là một cuộc phiêu lưu đẫm máu.




Star Wars: Knights of the Old Republic Remake

Bản làm lại của Star Wars: Knights of the Old Republic cuối cùng cũng đang trên đường phát triển. Nó được coi là trò chơi vĩ đại nhất mọi thời đại. Tuy nhiên ngày phát hành vẫn chưa được xác định, nhiều người vẫn đồn rằng nó đang ở trong giai đoạn nguy hiểm. Nhà phát triển Aspyr đã xác nhận rằng trò chơi vẫn đang trong giai đoạn phát triển ban đầu, vì vậy nó có khả năng sẽ không ra mắt trong vài năm. Dù vậy chúng ta cũng nên mong đợi một bản dựng lại hoàn toàn cổ điển  vẫn là một trong những bước ngoặt lớn nhất trong trò chơi hiện đại.




Horizon: Call of the Moutain (PSVR 2) – TBA

Một cuộc phiêu lưu Horizon hoàn toàn mới hiện đang được phát triển tại Guerrilla và Firesprite cho PlayStation VR2, trải nghiệm độc đáo này đã được thiết kế để thúc đẩy công nghệ phần cứng, đổi mới lối chơi. Hình ảnh tuyệt đẹp và bộ điều khiển PS VR2 Sense mang một ý nghĩa hoàn toàn mới để đắm chìm vài thế giới của Horizon. Việc chuyển sang phiêu lưu dưới góc nhìn thứ nhất một cách tự nhiên tạo ra sự khác biệt lớn đối với các yếu tố leo núi và chiến đấu, điều đáng sợ hơn đó là bạn phải đối đầu với một con thú.