Sau khi FIFA 23 ra mắt, tựa game này đã được khán giả hâm mộ trên toàn thế giới đón chào một cách nồng nhiệt với 10 triệu lượt chơi chỉ trong tuần đầu tiên. Một con số đủ để chứng minh sức hút của trò chơi mô phỏng bóng đá này.

Và tất nhiên với các fan hâm mộ của Việt Nam, đất nước vốn đã coi bóng đá là môn thể thao số 1 thì không khó đế đoán được độ háo hức của những game thủ. Có một điều rất đặc biệt ở phiên bản FIFA 23 lần này là các game thủ Việt có thể được sử dụng Quang Hải - ngôi sao sáng nhất Việt Nam lúc này. Với việc chuyển qua thi đấu cho Paul FC ở giải hạng 2 nước Pháp, Quang Hải nghiễm nhiên có được một slot chính thức trong tựa game đình đám này.

Tuy nhiên với những người chơi lâu năm của tựa game FIFA hay FIFA Online thì cũng không lạ gì việc một cầu thủ có chỉ số thấp thường sẽ không được EA làm mặt ingame mà thay vào đó là gương mặt chung chung quen thuộc mặc định của game.

 


Không chỉ vậy, một vài thông tin của Quang Hải cũng bị sai như tên anh bị lỗi font, thay vì Nguyen Quang Hai thì được viết thành Nguy_n Quang H_i. Miniface cũng chưa có, và chân thuận cũng không đúng với Quang Hải.


Tuy thi đấu không thực sự thành công tại Paul FC theo đánh giá khách quan của nhiều người, thì đến hiện tại Quang Hải cũng đã có cho mình một bàn thắng mở màn tại trời Âu. Anh nằm trong danh sách những cầu thủ có chỉ số cao nhất tại CLB nước Pháp, ovr của Quang Hải là 66. Đặc biệt trong FIFA 23 thì tốc độ của chàng tiền vệ người Hà Nội cũng rất cao. Tốc độ 86, tăng tốc 85 và thăng bằng lên tới 88. 


Tin liên quan

Chiến thuật 4222 vô địch EACC 2022


Tuy nhiên các chỉ số vốn là sở trường của cựu cầu thủ CLB Hà Nội như giữ bóng, chuyền bóng lại tương đối thấp, thậm chí kỹ thuật cá nhân chỉ dừng ở mức 3 sao. Mà với giới game thủ FIFA thì 3 sao chỉ được đánh giá là mẫu cầu thủ...công nhân.



Có thể việc chuyển qua môi trường mới, Quang Hải phải thay đổi lối đá, tiết chế sử dụng kỹ thuật cá nhân và đá nhanh hơn so với nhịp độ của bóng đá trong nước. Nên có thể EA đã dựa vào những thống kê của anh trong giai đoạn đầu mùa giải 2022/2023 để làm chỉ số.

Dù sao thì việc có được một cầu thủ Việt Nam trong tựa game quốc tế cũng đã là rất vui rồi, đặc biệt đó lại là cầu thủ được rất nhiều người yêu quý như Quang Hải phải không các bạn