Thật ấn tượng khi thấy Baldur's Gate 3 lọt vào top 20 trò chơi được đánh giá hay nhất mọi thời đại trên Steam, bên cạnh những tựa game nổi tiếng như Stardew Valley và Hollow Knight.

Với hơn 500.000 lượt đánh giá và tỷ lệ tán thành đáng kinh ngạc 96%, Baldur's Gate 3 đã nhận được phản hồi vô cùng tích cực từ người chơi. Swen Vincke, người đứng đầu Larian Studios và giám đốc Baldur's Gate 3, bày tỏ lòng biết ơn trên Twitter vào ngày 12 tháng 2 vừa qua :

"Cảm ơn mọi người! Nửa triệu thực sự là một con số lớn", nhà phát triển viết. "Tôi ước gì chúng tôi có thể tập hợp tất cả các bạn lại một nơi, bắt tay và trò chuyện về chuyến phiêu lưu mà các bạn đã trải qua. Nhưng nếu không có điều đó thì việc đọc những bài đánh giá này thực sự là một niềm vui với tôi."



Các nhận xét do người chơi để lại càng thể hiện sức hấp dẫn của trò chơi, một số ca ngợi đây là trải nghiệm nhập vai đi màn nhất hoàn hảo cho người chơi solo. Một số khác khen ngợi chất lượng hình ảnh, độ khó của game và những trải nghiệm đáng nhớ mà game đem lại, thậm chí còn chơi lại tựa game sau khi đã hoàn thành nó...vì nghiền quá. Những đánh giá tích cực như vậy đã phản ánh những cố gắng của Larian Studios trong việc tạo ra một tựa game bom tấn.

Xếp ở vị trí thứ 19 trong số 250 trò chơi hàng đầu của Steam, Baldur's Gate 3 phải đối mặt với sự cạnh tranh gay gắt từ những tựa game mang tính huyền thoại như Portal 2 và Stardew Valley. Tuy nhiên, việc trở thànhmột trong những trò chơi được chơi nhiều nhất và bán chạy nhất năm 2023 trên Steam, bên cạnh những tựa game đáng chú ý khác như Starfield và Hogwarts Legacy. Thì sẽ không khó để Baldur's Gate 3 tiếp tục bước lên những nấc thang mới.