Netmarble đã tiết lộ thông tin chi tiết về trò chơi Arthdal Chronicles: The Three Forces và ngày phát hành thông qua buổi giới thiệu truyền thông tại trụ sở Netmarble vào ngày 15 tháng 2 .
Buổi giới thiệu này được phát sóng trực tuyến đồng thời với sự tham dự của Giám đốc điều hành Netmarble Kwon Young-sik, Giám đốc điều hành Netmarble F&C Seo Woo-won, Giám đốc phát triển Hyun-jin Jang và Trưởng nhóm kinh doanh Young-jae Park. The Three Forces sẽ được phát hành vào tháng 4 năm 2024. Song song trên hai nền tảng di động và PC và quá trình đăng ký trước sẽ bắt đầu vào ngày 15 tháng 2. Phiên bản giới hạn được gửi tới người chơi trải nghiệm trước, sau đó sẽ là giai đoạn phát hành chính thức

Giám đốc điều hành Netmarble Kwon Young-sik cho biết ông rất biết ơn những người dùng đã chờ đợi trò chơi cho đến nay và giới thiệu Three Forces là một MMORPG quy mô lớn do Netmarble và công ty sản xuất phim truyền hình Studio Dragon hợp tác phát triển bằng cách diễn giải lại bộ phim Arthdal Chronicles vào một trò chơi.



Giám đốc điều hành Kwon cho biết, “Netmarble đang phát triển thành một công ty có thương hiệu mạnh bằng cách tạo và củng cố các sản phẩm thông qua sự hợp tác với các nhà sản xuất nội dung nổi tiếng,” đồng thời nói thêm, “The Three Forces sẽ tiếp tục xu hướng của công ty và đưa Netmarble đến một bước nhảy vọt mới vào năm 2024. “Đây sẽ là dự án đầu tiên của chúng tôi.” Netmarble tiếp tục nói rằng họ đã và đang diễn giải lại các IP mạnh mẽ và nổi tiếng, giới thiệu chúng ra thị trường và nhận được sự yêu thích, đồng thời họ tin tưởng và kỳ vọng rằng ba thế lực này sẽ thay đổi bối cảnh thị trường RPG hiện tại.
Giám đốc điều hành Netmarble F&C Seo Woo-won đã giới thiệu Three Forces là một dự án được chuẩn bị từ lâu dựa trên kinh nghiệm của Netmarble F&C nhằm cung cấp cho người dùng yêu thích MMORPG trải nghiệm chơi mới dựa trên ba thế lực và trải nghiệm sống thực sự ở vùng đất cổ Asda


Người chơi sẽ  vào vai Igt, con trai của một chiến binh là người  Arthdal và mẹ là người Neanthal. Để trả thù những kẻ hung ác đã quét sạch ngôi làng của anh khi anh còn nhỏ, anh làm lính đánh thuê ngoài vòng pháp luật, thu thập thông tin và bắt đầu cuộc phiêu lưu để trả thù. Trong quá trình này, bạn du hành khắp lục địa Asda rộng lớn, gặp gỡ các nhân vật được lấy cảm hứng từ tác phẩm điện ảnh , trưởng thành, tìm ra những bí mật ẩn giấu và dần dần tiến gần hơn đến sự thật. Bởi vì câu truyện sẽ gồm hàng trăm cảnh được lồng ghép nên bạn có thể cảm nhận được như thể mình là nhân vật chính trong một bộ phim.




Bối cảnh của trò chơi là lục địa Ascension , là một không gian độc đáo chỉ có trong trò chơi. Arthdal là một đất nước văn minh, phát triển hơn các vương quốc khác, với Great Black Wall vĩ đại khổng lồ, những ngôi làng và quảng trường phát triển cũng như những con đường được bảo trì tốt. Ở những khu vực ngoài vòng pháp luật, bạn có thể thấy những thứ như đường hầm bí mật, lăng mộ, lính đánh thuê. Trong mỗi không gian, bạn có thể trải nghiệm một cảm giác khác nhau đến từ một một tựa game như tái hiện cuộc sống thực.

Ngoài việc chỉ đơn giản là hoàn thành các nhiệm vụ và nhận phần thưởng, tất cả người dùng còn có thể tận hưởng niềm vui khi làm việc cùng nhau để thu thập các vật phẩm và khám phá các vùng đất mới. Sau khi được xây dựng, một số tòa nhà được bảo trì vĩnh viễn, trong khi những tòa nhà khác phải mất phí duy trì. 

Yếu tố thời tiết cũng được Netmarble chăm chút kỹ lưỡng, sự thay đổi thời tiết diễn ra theo thời gian thực. Tùy theo vị trí, vùng có môi trường khí hậu khác nhau như nhiệt đới, lạnh và ôn đới. Đây không chỉ là một sự thay đổi về mặt hình ảnh mà còn có tác động trực tiếp và đáng kể đến lối chơi, chẳng hạn như sự phát triển của nhân vật và việc canh tác. Có những con quái vật và đồ vật chỉ xuất hiện ở một số khu vực nhất định, đồng thời thực phẩm bạn ăn và quần áo bạn mặc cũng bị ảnh hưởng bởi khí hậu.



Ngoài ra, bạn có thể tiếp tục cuộc phiêu lưu của mình với mức độ tự do cao. Bạn có thể nhận được các rương kho báu và tài nguyên quý hiếm được giấu ở đây đó, đồng thời mức độ tài nguyên được tự động điều chỉnh thông qua hệ thống cân bằng tài nguyên. Vì mức độ phong phú khác nhau giữa các vùng nên mọi người sẽ di chuyển đến các vùng khác nhau một cách tự nhiên thông qua việc thu thập các vật phẩm theo nhu cầu. Các tài nguyên cần thiết có thể được lấy trực tiếp thông qua các kỹ năng cuộc sống như canh tác, trồng cây, hái dược, khai khoáng hoặc thông qua trận chiến. Những tài nguyên cũng có thể được giao dịch thông qua trao đổi. 

Tính năng lớn nhất của trò chơi là các thế lực ngoại đạo. Arthdal và Ago xuất hiện trong tác phẩm điện ảnh, và các thế lực ngoại đạo này cũng xuất hiện ở đây. Lực lượng ngoại đạo này sẽ là lính đánh thuê phụ vụ lợi ích cho cuộc chiến giữa hai thế lực. Nếu bạn thuộc phe ngoài vòng pháp luật, bạn có thể được Arthdal hoặc Ago thuê làm lính đánh thuê. Nó được kỳ vọng sẽ đóng vai trò là đối trọng giữa hai cường quốc, vì việc tham gia với tư cách là cường quốc yếu hơn có thể nhận được nhiều phần thưởng hơn. Thông qua đó, bạn có thể cảm nhận được một cuộc chiến quyền lực rõ ràng hơn, không phải cứ mạnh đã là tốt. Bằng cách thực hiện các nhiệm vụ của phe phái, điểm phe phái sẽ được tích lũy và có thể được kiểm tra hàng tuần. Tùy thuộc vào cấp độ của bạn, bạn có thể nhận được nhiều phần thưởng và lợi ích khác nhau. Để tăng điểm phe phái, việc làm việc theo nhóm ( platoon ) giữa những người dùng là điều cần thiết.



Người lãnh đạo của hai lực lượng được bầu không phải thông qua vũ lực mà thông qua phiếu bầu của các thành viên thế lực. Năm người đứng đầu trong phe được chọn làm ứng cử viên, các cuộc bầu chọn được tổ chức cho mỗi phe và mỗi phe thể hiện quyền lực chính trị của mình bằng cách đưa ra chiến lược riêng của mình. Riêng theo quan niệm của phe ngoại đạo, người có số điểm phe phái cao nhất sẽ tự động trở thành lãnh đạo mà không cần bầu cử. Là người chỉ huy giỏi nhất, Tổng tư lệnh có những khả năng mạnh mẽ như tuyên bố lệnh tập hợp và lệnh tiêu diệt. Sức mạnh của các liên minh cũng rất lớn nên sẽ có thể diễn ra nhiều trò chơi chính trị khác nhau.