Arena Breakout: Infinite - một tựa game sinh tồn mới đang được phát triển bởi MoreFun Studios, một công ty con của Tencent đang khiến cộng đồng game thủ đặc biệt háo hức khi biết rằng phiên bản beta trên Steam sẽ ra mắt vào tháng 5. Ngoài ra, trò chơi sẽ được cung cấp miễn phí khi phát hành chính thức, mặc dù ngày phát hành chính xác vẫn chưa được xác nhận.



Lấy bối cảnh trong cùng vũ trụ với tựa game di động Arena Breakout, Arena Breakout: Infinite đặt người chơi vào vai những người lính đánh thuê bị đẩy vào vùng chiến sự, nơi họ phải hoàn thành nhiều mục tiêu khác nhau để thu được lợi ích tài chính. MoreFun Studios nhấn mạnh đến mức độ nhập vai và tùy biến cao của trò chơi, tự hào có hơn 500 phụ kiện cho phép người chơi điều chỉnh vũ khí theo sở thích của họ.

Hơn nữa, MoreFun nhấn mạnh cam kết của họ về tính công bằng trong Arena Breakout: Infinite, nhấn mạnh việc thực hiện các biện pháp chống gian lận, theo dõi dữ liệu toàn diện và hệ thống báo cáo trong trò chơi kể từ khi trò chơi ra mắt. Mục tiêu của studio là cung cấp "game FPS chiến thuật khả thi đầu tiên trên Steam, có thể truy cập được, nội dung đầy đủ và không có các vấn đề như gian lận, lỗi, máy chủ kém, v.v.", giải quyết những lo ngại đã gây khó khăn cho thể loại bắn súng chiến thuật trong quá khứ.



Arena Breakout: Infinite đã thu hút sự chú ý của nhiều người chơi, và gần đây, nó lại làm mình trở thành tâm điểm thêm một lần nữa khi "câu kéo" người chơi từ trò chơi đối thủ - Escape from Tarkov. Trong khi Escape from Tarkov đang gặp phải sự phản đối từ cộng đồng game thủ về việc tung ra một phiên bản mới có giá 250 đô la, kèm theo các tùy chọn "pay to win", Arena Breakout: Infinite đã nhanh chóng nhảy vào cơ hội này. Một bài đăng trên trang cá nhân của họ đề cập đến việc nhận thấy nhiều game thủ không hài lòng với Escape from Tarkov và mời họ đến thử trải nghiệm Arena Breakout: Infinite.



Sự cạnh tranh giữa các tựa game sinh tồn ngày càng trở nên khốc liệt hơn, đặc biệt khi Escape from Tarkov sắp phải đối mặt với sự ra mắt của các đối thủ khác như Gray Zone Warfare và Hawked trong năm 2024. Mặc dù Arena Breakout: Infinite không tích cực lợi dụng tình hình này, nhưng không thể phủ nhận rằng nó đã thu hút sự chú ý của một số người chơi, nhất là những người đang cảm thấy bất mãn với hành động của nhà phát triển Escape from Tarkov.