Ngày 23/07 vừa qua, Riot Games đã họp báo công bố hợp tác với CARRY để tổ chức giải đấu APAC League 2025 tại Đài Loan. Theo ông Ban “ChisinX” Chee, Product Manager của PCS và VCS, một nhà thi đấu thể thao điện tử mới sẽ được xây dựng tại Đài Loan và sẽ trở thành ngôi nhà chung của APAC League 2025. Để bù đắp cho khán giả VCS, các sự kiện offline và roadshow sẽ được tổ chức tại Việt Nam từ năm 2025.



Như vậy các đội Việt Nam phải bay sang nước bạn để thi đấu, xử lý các thủ tục về VISA, lo nơi ăn chốn ở. Rõ ràng đây là những bất lợi lớn cho nền LMHT Việt Nam, vốn có lượng fan đông đảo nhất trong khu vực APAC. Tuy nhiên, nhìn về khía cạnh tích cực, ít nhất thì các đội VCS có thể ra nước ngoài thi đấu, tại sân khấu có khán giả.

Không chỉ Việt Nam mà các khu vực khác như Nhật Bản, Châu Đại Dương, Hong Kong, Macau cũng tương tự. Với một giải đấu quốc tế như APAC, việc các đội phải di chuyển và thuê khách sạn là điều không thể tránh khỏi, vấn đề chỉ là ở bao lâu và sẽ được ban tổ chức hỗ trợ như thế nào. Vì APAC có lẽ sẽ chỉ là một giải đấu ngắn ngày, vì vậy các đội hầu hết sẽ không lựa chọn xây dựng gaming house tại đây.



Theo Riot Games, các đội sẽ được chia sẻ doanh thu từ giải đấu, điều này có thể giúp họ trang trải phần nào các chi phí phát sinh. Nếu phần chi phí này được giải quyết ổn thỏa, đó sẽ không còn là gánh nặng tài chính quá lớn cho các đội VCS và việc thi đấu tại Đài Loan sẽ mang nhiều ý nghĩa tích cực hơn cho nền LMHT Việt Nam.