Series kinh dị mang tính biểu tượng của Konami, Silent Hill, đã được thực hiện từ lâu nhưng có vẻ như sự mong đợi của người hâm mộ đang được đáp ứng bằng nhiều tác phẩm mới. Trong số đó, đã xuất hiện những chi tiết thú vị về bản làm lại rất được mong đợi của 'Silent Hill 2' và bộ phim mới ra mắt 'Return to SILENT HILL'.

Vào ngày 31 tháng 5, Konami đã tiết lộ đoạn giới thiệu ngày phát hành cho phiên bản làm lại sắp tới 'Silent Hill 2' trong buổi giới thiệu trực tuyến State of Play của Sony. Đoạn giới thiệu này cung cấp cái nhìn thoáng qua về các đoạn cắt cảnh và lối chơi thực tế trong trò chơi, đồng thời tiết lộ các đối thủ cụ thể của từng loạt phim, các góc nhìn đã được thay đổi và ngày phát hành được ấn định vào ngày 8 tháng 10.



Sau khi kết thúc State of Play, những hiểu biết sâu sắc hơn về 'Silent Hill 2' đã được chia sẻ thông qua chương trình giới thiệu Silent Hill đã lên lịch, được gọi là Silent Hill Transmission. Khoảng 30 phút sau State of Play, Konami chiêu đãi người hâm mộ những cảnh quay trò chơi mở rộng, thông tin chi tiết từ nhóm phát triển và thông tin chi tiết về đạo diễn Christophe Gans và bộ phim 'Return to Silent Hill'.

Hơn nữa, đoạn giới thiệu trò chơi được phát hành kéo dài hơn 13 phút, bao gồm nhiều khía cạnh khác nhau bao gồm bối cảnh của trò chơi, khám phá Silent Hill, thay đổi góc nhìn, phân cảnh điện ảnh và động lực chiến đấu.



'Silent Hill 2' làm nổi bật đặc điểm sương mù dày đặc của khu vực Silent Hill, gợi nhớ đến điểm nhấn của bộ phim gốc. Trò chơi ghi lại một cách sống động những khung cảnh bị che khuất bởi sương mù khi nhân vật chính James Sunderland tiến về phía trước. Konami luôn nhấn mạnh việc ứng dụng các công nghệ đồ họa tiên tiến, bao gồm cả phương pháp dò tia. Hơn nữa, việc chuyển từ góc quay cố định theo phong cách Resident Evil cổ điển sang góc nhìn phía sau nhân vật nhằm mục đích đưa người chơi đắm chìm sâu hơn vào góc nhìn của James. Trong khi đó, cơ chế chiến đấu đã được cải tiến với các hành động mới và nâng cao khả năng hiển thị của các loại vũ khí hiện có. 



Cùng với trò chơi, những thông tin chi tiết mới về bộ phim 'Return to Silent Hill' được người hâm mộ háo hức chờ đợi đã lộ diện. Đạo diễn Christophe Gans, nổi tiếng với vai trò đạo diễn 'Silent Hill' năm 2006, phần đầu tiên trong loạt phim hiện có, một lần nữa dẫn đầu dự án này. Return to Silent Hil tiếp tục hành trình gian khổ của James xuyên qua thị trấn ác mộng để tìm vợ mình, lấy cảm hứng từ câu chuyện trong Silent Hill 2.

Silent Hill 2 trở lại dưới dạng phiên bản làm lại, dự kiến phát hành trên Steam và PS5 vào ngày 8 tháng 10.