ặc dù năm 2020 là một năm mang tính bước ngoặt đối với ngành công nghiệp game nhờ sự ra mắt của bảng điều khiển thế hệ tiếp theo và card đồ họa PC, nhưng có rất nhiều trò chơi mới thú vị sẽ ra mắt vào năm 2021. Từ những phần tiếp theo được mong đợi cao như God of War: Ragnarok và Resident Evil Village đến những trải nghiệm hoàn toàn mới như Chorus và Deathloop , có rất nhiều điều để mong đợi trong năm nay.

Chúng tôi đã sắp xếp một danh sách các trò chơi năm 2021 mà chúng tôi hào hứng nhất, bao gồm các bộ phim bom tấn AAA lớn cũng như các tựa game độc lập giàu trí tưởng tượng. Hãy nhớ rằng chúng tôi chỉ đưa vào các trò chơi ít nhất có cửa sổ phát hành “2021” mơ hồ đính kèm, đó là lý do tại sao chúng tôi không đưa vào các trò chơi như The Legend of Zelda: Breath of the Wild phần tiếp theo , Elden Ring , hoặc Final Fantasy XVI . Tất nhiên, chúng tôi sẽ cập nhật bài viết này khi các tựa sách mới năm 2021 được công bố.

Đây là những gì bạn phải mong đợi trong năm nay:

https://www.denofgeek.com/games/best-games-to-play-2021/

Sự vươn lên

TBA | Trò chơi Neon | XSX, XBO, PC

The Ascent ban đầu được lên kế hoạch làm tựa game ra mắt Xbox Series X trước khi nó trượt vào năm 2021. Là một game bắn súng song sinh làm cốt lõi của nó, The Ascent có hệ thống che phủ cũng như khả năng nhắm mục tiêu điểm cao và điểm thấp vào kẻ thù, tất cả đều có thể hủy diệt , thiết lập cyberpunk thế giới mở. Bạn cũng có thể tùy chỉnh đầy đủ nhân vật của mình với nhiều loại phụ kiện khác nhau.

Mặc dù Neon Games là một studio nhỏ, Epic Games đã rất ấn tượng với công việc ban đầu của tựa game, đến nỗi Neon đã được trao một khoản tài trợ để giúp trang trải chi phí phát triển. Chúng tôi thực sự mong đợi sự tham gia nhỏ hơn này về thể loại cyberpunk.

Axiom Verge 2

TBA | Trò chơi Thomas Happ | Công tắc điện

 
Geek
Metroidvanias từ các nhà phát triển indie ngày nay đang rất nhiều, nhưng Axiom Verge ban đầu nổi bật nhờ khả năng kiểm soát chặt chẽ, vũ khí đa dạng và câu chuyện hấp dẫn. Axiom Verge 2 phần lớn trông giống nhau hơn, nhưng với đồ họa thậm chí còn tốt hơn và các mẫu kẻ thù phức tạp hơn. Trò chơi đã được phát triển trong bốn năm qua, nhưng cuối cùng sẽ ra mắt vào đầu năm 2021.

Balan Wonderworld

Ngày 26 tháng 3 | Công ty Balan và Arzest | XSX, PS5, PS4, XBO, PC, Switch

Balan Wonderworld là một bộ phim hiện đại dựa trên những chiếc đĩa cứng cổ điển của kỷ nguyên 32-bit. Bạn chọn một trong hai nhân vật và khám phá nhiều thế giới khác nhau pha trộn giữa thực tế và trí tưởng tượng, nhưng điểm mấu chốt thực sự là 80 bộ trang phục khác nhau mà bạn có thể tìm thấy để mở khóa khả năng mới cho nhân vật của mìn

Nhận những gì tốt nhất của Den of Geek được gửi ngay đến hộp thư đến của bạn!

 

Trở lại 4 máu

Ngày 12 tháng 10 | Turtle Rock Studios | XSX, PS5, PS4, XBO, PC

Valve có thể đã không thể hợp tác để tạo ra một trò chơi Left 4 Dead mới , nhưng nhà phát triển đằng sau nhượng quyền thương mại bán chạy nhất có một người kế nhiệm tinh thần trong tác phẩm. Giống như trong Left 4 Dead , bạn sẽ hợp tác với ba người chơi khác để đảm nhận các đợt xác sống trong các nhiệm vụ thay đổi mỗi khi bạn chơi. Cũng sẽ có một chế độ 4v4 cạnh tranh với một đội đảm nhận vai trò của các thây ma.

Chúng tôi đã thực hành với Back 4 Blood alpha và cho đến nay, nó chơi rất giống Left 4 Dead với đồ họa được cập nhật, đây không phải là một điều tồi tệ nếu bạn bỏ lỡ game bắn súng kinh điển. Hệ thống thẻ, mang lại các đặc quyền thú vị (và các phép bổ trợ) cho người chơi và thây ma, thêm một chút đa dạng vào công thức thông thường khiến công thức này trở thành điểm nhấn trong thế giới trực tuyến.

Bravely Default II

Ngày 26 tháng 2 | Claytechworks | Công tắc điện

Hai trò chơi Bravely Default đầu tiên được phát hành trên 3DS là những game nhập vai giả tưởng điển hình được củng cố bởi hệ thống chiến đấu có phần thưởng rủi ro độc đáo của chúng. Người chơi có thể sử dụng điểm dũng cảm để cộng dồn các đòn tấn công gây sát thương lớn hoặc mặc định để cứu chúng và nhận ít sát thương hơn trong lượt. Nó giữ cho những trò chơi đó luôn tươi mới, ngay cả khi chúng đôi khi kéo dài quá lâu.

 

Chivalry 2

Ngày 8 tháng 6 | Torn Banner Studios | XSX, PS5, PS4, XBO, PC

Chivalry: Med Middle Warfare là một thành công nhiều người chơi trên PC khi nó được phát hành vào năm 2012. Thật không may, với sự hỗ trợ của nhà phát triển còn chậm, hầu hết cộng đồng đã chuyển sang các trò chơi khác từ lâu.

Giờ đây, Torn Banner đang hy vọng đưa người chơi trở lại với phần tiếp theo, tự hào có đồ họa thế hệ tiếp theo, chiến đấu được cải thiện và các trận chiến 64 người chơi lớn. Không cần phải nói, Chivalry 2 có thể là điều lớn tiếp theo trong phần chơi mạng. Trò chơi hiện đang trong giai đoạn Closed Alpha, vì vậy bạn có thể chơi thử trước khi phát hành nếu đăng ký tại đây .

Điệp khúc

TBA | Fishlabs | XSX, PS5, PS4, XBO, PC, Stadia

Những năm gần đây thiếu trầm trọng những game bắn súng chiến đấu không gian góc nhìn thứ ba, nhưng Chorus có vẻ sẽ khắc phục điều đó. Trong trò chơi một người chơi này, bạn sẽ vào vai Nara và con tàu có tri giác của cô ấy là Forsaken khi họ làm việc cùng nhau để truy tìm giáo phái đã tạo ra họ trong cái mà Fishlabs gọi là “vũ trụ mới đen tối”. Nó trông giống như Goth Star Fox .

Thật không may, chúng tôi đã không thực sự thấy thêm bất cứ điều gì từ Chorus kể từ khi nó được công bố vào mùa hè năm ngoái. Hy vọng rằng sự im lặng của đài sẽ sớm kết thúc.

CrossfireX

TBA | Smilegate Entertainment và Remedy Entertainment | XSX, XBO

CrossFire là một game bắn súng chiến thuật góc nhìn thứ nhất cực kỳ phổ biến ở Trung Quốc và Hàn Quốc, mặc dù nó hầu như không tạo được dấu ấn ở phương Tây. May mắn thay, Microsoft đang mang đến một phiên bản cập nhật của game bắn súng dành riêng cho hệ máy console của mình với hy vọng rằng nó sẽ bắt kịp. Mong đợi rất nhiều hành động nhiều người chơi căng thẳng, dựa trên mục tiêu và mặc dù sê-ri không được biết đến với phần chơi đơn, chúng tôi đang mong đợi những gì Remedy có thể làm với chế độ này nóng bỏng sau Control xuất sắc.

Giống như một số tựa game trong danh sách này, CrossfireX đã được lên kế hoạch làm tựa đề ra mắt cho Series X, nhưng đã bị trì hoãn vào năm 2021 do các vấn đề phát triển do đại dịch coronavirus gây ra. Hãy hy vọng chúng ta không phải chờ đợi lâu hơn cho điều này.

Deathloop

Ngày 21 tháng 5 | Arkane Studios | PS5, PC

Điều gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể kết hợp bộ phim Groundhog Day với loạt phim Hitman ? Có khả năng là không ai thực sự hỏi câu hỏi đó trước Deathloop . Bạn vào vai Colt, một sát thủ bị mắc kẹt trong một vòng lặp thời gian trên một hòn đảo giữa một bữa tiệc diễn ra hàng ngày. Bạn phải loại bỏ tám mục tiêu trước nửa đêm và tránh tự chết, nếu không bạn sẽ lại ở đầu vòng lặp.

 

Mặc dù Microsoft hiện sở hữu Arkane như một phần của thương vụ mua ZeniMax Media và Bethesda Softworks , nhưng đừng mong đợi Deathloop sẽ sớm xuất hiện trên Xbox. Nó vẫn ra mắt độc quyền trên PS5 và PC.

Diablo 2: Phục sinh

TBA | Vicarious Visions | XSX, PS5, XBO, PS4, PC, Switch

Mặc dù   danh tiếng của Diablo III đã được cải thiện đáng kể kể từ khi ra mắt gây tranh cãi vào năm 2012, nhưng vẫn có một nhóm game thủ nổi tiếng thích trò chơi thứ hai trong loạt game nhập vai hành động xác định thể loại của Blizzard. Biết được trò chơi này có ý nghĩa như thế nào đối với rất nhiều người, Vicarious Visions đã nói rằng họ không muốn phát minh lại bánh xe cho  Phục sinh . Đồ họa 3D được cập nhật sẽ hiển thị ở 4K, nhưng bạn có thể chuyển về đồ họa gốc bất kỳ lúc nào chỉ bằng một nút bấm.

Và mặc dù sẽ có một số cải tiến về chất lượng cuộc sống như tích trữ vật phẩm dùng chung và nhận vàng tự động, nhưng đừng mong đợi bất kỳ thay đổi mang tính cách mạng nào sẽ làm hỏng trải nghiệm ban đầu. Đây chính xác là những gì chúng ta cần để vượt qua chúng ta cho đến khi  Diablo IV xuất hiện  .

Disgaea 6: Bất chấp định mệnh

Ngày 29 tháng 6 | Phần mềm Nippon Ichi | Công tắc điện

Trong khi cả PlayStation 4 và Switch đều được quay số để phát hành tại Nhật Bản vào tháng Giêng, thì cho đến nay chỉ có một phiên bản Switch được công bố cho phương Tây.

Dungeons & Dragons: Dark Alliance

Ngày 22 tháng 6 | Trò chơi Tuque | XSX, PS5, XBO, PS4, PC

Baldur's Gate không phải là sê-ri trò chơi điện tử Dungeons & Dragons duy nhấttrở về từ cõi chết. Loạt truyện phiêu lưu hành động hợp tác Dark Alliance một lần nữa cho phép người chơi hành trình vào thế giới của Forgotten Realms với tối đa ba người bạn khác trực tuyến. Và không giống như Baldur's Gate 3 , Dark Alliance đang phát hành ở dạng hoàn chỉnh, vì vậy bạn có thể mong đợi một chiến dịch đầy đủ ngay lập tức.

The Elder Scrolls Online: Blackwood

Ngày 1 tháng 6 | ZeniMax Online Studios | XSX, PS5, XBO, PS4, PC, Stadia

Bản mở rộng Elder Scrolls Online năm ngoái cuối cùng đã đưa thế giới Skyrim vào MMO, và ZeniMax đang giữ những thành công vang dội trong quá khứ sắp tới. Bản mở rộng năm nay, Blackwood , mang lại các yếu tố từ Oblivion , với một chiến dịch hoàn toàn mới đưa bạn đối đầu với Daedric Prince Mehrunes Dagon 800 năm trước các sự kiện của The Elder Scrolls IV . Tất cả đều là một phần của cốt truyện Gates of Oblivion lớn của năm .

 

Ác ma chết: Trò chơi

TBA | Boss Team Games và Sabre Interactive | XSX, PS5, PS4, XBO, PC, Switch

Bộ phim Evil Dead được coi là kinh điển kinh dị mọi thời đại, nhưng thành công luôn không thể tránh khỏi nhượng quyền thương mại trong thế giới trò chơi điện tử. Nhưng điều đó có thể sắp thay đổi. Được công bố tại The Game Awards, Evil Dead: The Game cho thấy Ash và những người bạn tham gia vào các đợt Deadites trên một số bản đồ, bao gồm cả cabin mang tính biểu tượng trong rừng. Gameplay có vẻ giống với bản chuyển thể trước của Saber, World War Z , đây là một tựa game chắc chắn dường như không bao giờ tìm được khán giả.

Far Cry 6

TBA | Ubisoft | XSX, PS5, PS4, XBO, PC, Stadia, Luna

Bây giờ chúng ta đều biết những gì mong đợi từ Far Cry : đi vào một thiên đường nhiệt đới, phá hủy một loạt các tiền đồn và lấy lại đất đai từ tay kẻ xấu lớn một cách có phương pháp. Sau khi đi vòng vào vùng hoang dã của Mỹ với Far Cry 5 , mục tiếp theo trong loạt phim hướng đến Yara, một quốc gia vùng Caribe hư cấu dựa nhiều vào Cuba. Và với Giancarlo Esposito của Breaking Bad và The Mandalorian nổi tiếng đóng vai El Presidente xấu xa, bạn biết chúng tôi đang tham gia một số nhân vật phản diện đặc biệt tuyệt vời.

Final Fantasy XIV: Endwalker

TBA | Square Enix | PS5, PS4, Sau một trong những tựa game MMORPG tệ nhất từng ra mắt, điều kỳ diệu là  Final Fantasy XIV  vẫn còn tồn tại trong khoảng một thập kỷ sau đó. Square Enix không chỉ xoay chuyển tình thế, trò chơi này hiện được coi là một trong những trò chơi hay nhất trong thể loại này.

Endwalker , gói mở rộng chính thứ tư của trò chơi sẽ kết thúc câu chuyện về các vị thần chiến tranh Hydaelyn và Zodiark, đã hoạt động kể từ lần ra mắt lại năm 2013 của trò chơi. Tuy nhiên, đây sẽ không phải là phần cuối của MMO. Square vẫn nói rằng họ có những câu chuyện đáng kể trong vài năm.

Cùng với các khu vực và nhiệm vụ mới bắt buộc, Square đã hứa hẹn có hai lớp nhân vật mới. Người đầu tiên được hiển thị cho đến nay, nhà hiền triết, là một người chữa bệnh chiến đấu với những thanh kiếm nổi. 

Năm đêm ở Freddy: Vi phạm an ninh 

TBA | Steel Wool Studios | PS5, PS4, PC

Loạt phim Five Nights at Freddy’s đã gây kinh hoàng cho các game thủ trong hơn nửa thập kỷ nay và Steel Wool Studio đang tìm cách nâng cao sự đáng sợ bằng sức mạnh của đồ họa thế hệ tiếp theo. Chúng tôi chưa biết chính xác trò chơi sẽ chơi như thế nào, nhưng video thông báo giới thiệu một trung tâm mua sắm trông rất bắt mắt với mô típ thập niên 80. Trên PS5 và PC, Security Breach sẽ hỗ trợ tính năng raytracing theo thời gian thực, vì vậy Freddy và băng nhóm sẽ trông đẹp hơn bao giờ hết.

Sự sống lại của Ghosts 'n Goblin

Ngày 25 tháng 2 | Capcom | Công tắc điện

 

Ghostwire: Tokyo 

TBA | Trò chơi Tango | PS5, PC

Tango Gameworks mới chỉ phát hành hai tựa game cho đến nay: The Evil Within và phần tiếp theo của nó. Bất cứ ai đã chơi những trò chơi đó đều có thể nói với bạn, các nhà phát triển đều biết kinh dị. Với nhiều loại kẻ thù dị dạng và một cốt truyện khó hiểu, tựa game The Evil Within là hai trong số những trò chơi đáng sợ nhất trong thập kỷ qua.

Ghostwire: Tokyo là một IP hoàn toàn mới chuyển hành động sang góc nhìn thứ ba. Thay vì những khẩu súng thông thường, bạn sẽ điều động những hồn ma có sức mạnh tâm linh. Mong đợi một trải nghiệm cực kỳ đáng sợ bất kể.

Thần chiến tranh: Ragnarok 

TBA | SIE Santa Monica Studio | PS5

Sony hầu như không nói gì về trò chơi God of War tiếp theo ngoại trừ việc nó sẽ ra mắt vào năm sau. Một điều chúng ta biết là Ragnarok là trận chiến thần thoại dẫn đến cái chết của các vị thần Bắc Âu. Với lịch sử giết người của Kratos, chỉ có điều hợp lý là anh ta sẽ giết rất nhiều người trong số họ trong trò chơi tiếp theo. Tiêu đề trước cũng gợi ý về cuộc đọ sức với Thor, thần sấm sét (không, không phải anh chàng Marvel), điều này sẽ khá hoành tráng.

Guilty Gear Strive

Ngày 11 tháng 6 | Hệ thống Arc Hoạt động | PS5, PS4, PC

Phần mới nhất trong loạt phim dài hơi Guilty Gear sẽ ra mắt vào đầu năm 2021 với một số máy bay chiến đấu mới thú vị cũng như các nhân vật thú vị trở lại. Sẽ có một nút gạch ngang chuyên dụng và một tính năng mới sẽ cho phép những đối thủ bị hất vào tường bám vào chúng. Nếu bạn có thể hạ đủ các đòn tấn công, bạn sẽ xuyên thủng bức tường và bắt đầu quá trình chuyển đổi giai đoạn.

Arc đã hứa hẹn “một Guilty Gear hoàn toàn mới ” với Strive . Chúng tôi không chắc chắn về điều đó, nhưng các đoạn giới thiệu giới thiệu sự kết hợp thương hiệu của đồ họa 2D và 3D của nhượng quyền thương mại trông đẹp hơn bao giờ hết.

Halo Infinite

Mùa thu | 343 Các ngành công nghiệp | XSX, XBO, PC

Sau một tiết lộ đáng thất vọng vào tháng 7 năm ngoái, Halo Infinite đã bị đẩy từ thời điểm ra mắt Series X sang mùa Thu năm 2021. Trò chơi được mô tả vừa là phần tiếp theo vừa là “khởi động lại tinh thần” cho loạt phim, vì vậy sẽ rất thú vị khi xem 343 Industries đi xa đến đâu xử lý cú quay gót của Cortana sau phản ứng dữ dội của người hâm mộ mà Halo 5: Guardians nhận được.

Nhiều người hâm mộ không vui khi biết thêm các giao dịch vi mô sẽ được thêm vào Infinite dưới dạng “lớp phủ” (chất tạo bóng) có thể được mua để tùy chỉnh Sparta trong nhiều người chơi. Nó không giúp ích được gì khi người chơi thậm chí vẫn chưa thấy bất kỳ trò chơi nhiều người chơi nào từ Infinite .

Hy vọng rằng, sự chậm trễ sẽ cho 343 thời gian cần thiết để tạo ra một trò chơi xứng tầm với danh tiếng của series.

Hitman III

Ngày 20 tháng 1 | IO Tương tác | XSX, PS5, PS4, XBO, PC, Switch, Stadia

Các trò chơi Hitman được khởi động lại của IO là một trong những tựa game bị đánh giá thấp nhất trong vài năm trở lại đây, hợp lý hóa các hệ thống kỳ quặc một thời của series và đặt Đặc vụ 47 vào các cấp hộp cát khổng lồ với nhiều cách hơn bao giờ hết để loại bỏ mục tiêu của anh ta. Nếu sở hữu hai trò chơi trước, bạn có thể nhập bản đồ và tiến trình để tận dụng những cải tiến của Hitman III trên bất kỳ nền tảng nào, nhưng chỉ phiên bản PS4 mới hỗ trợ tai nghe PSVR để có trải nghiệm Hitman tuyệt đỉnh .

Chân trời Cấm phía Tây 

TBA | Trò chơi du kích | PS5, PS4

Nhờ bối cảnh hậu tận thế độc đáo và lối chơi trôi chảy, Horizon Zero Dawn là một trong những trò chơi thế giới mở hay nhất thế hệ trước. Phần tiếp theo có vẻ giống với bản gốc với nhiều môi trường khác nhau hơn như sa mạc, bãi biển và tàn tích của San Francisco. Và tất nhiên sẽ có nhiều con thú thời tiền sử được cơ giới hóa hơn bao giờ hết.

Trong khi Forbidden West cũng sắp có mặt trên PS4, bộ điều khiển DualSense của PS5 sẽ cung cấp trải nghiệm rõ ràng nhờ phản hồi xúc giác của nó. Cuối cùng thì bạn cũng có thể cảm nhận được cảm giác của Aloy khi kéo lại chiếc nơ mang tính biểu tượng của cô ấy.The Legend of Zelda: Skyward Sword HD

Ngày 16 tháng 7 | Nintendo | Công tắc điện

Loạt phim Legend of Zelda đã bước sang tuổi 35 năm nay và Nintendo đang kỷ niệm cột mốc quan trọng này với bản làm lại HD của một trong những phần được đánh giá thấp nhất trong loạt phim dài tập. Skyward Sword đưa mọi thứ trở lại từ đầu củadòng thời gian Zelda , kể câu chuyện về cách Master Sword thần thoại được tạo ra. Trên đường đi, người chơi sẽ tham gia vào một cuộc phiêu lưu thú vị bao gồm một số thử nghiệm thú vị với điều khiển chuyển động.

Mặc dù nó có thể sẽ không bao giờ được yêu thích như các trò chơi trước đó hoặc Breath of the Wild , nhưng phần cài đặt Wii này vẫn đáng để trải nghiệm, đặc biệt nếu bạn đã bỏ lỡ nó vào năm 2011.

Lego Star Wars: The Skywalker Saga

TBA | Traveller's Tales | XSX, PS5, PS4, XBO, PC, Switch

Đã có rất nhiều trò chơi Lego Star Wars , bao gồm một trò chơi đã phỏng theo câu chuyện “hoàn chỉnh”, nhưng đây sẽ là trò chơi đầu tiên giới thiệu toàn bộ Sequel Trilogy. Ngay cả khi bạn đã chơi qua những trò chơi khác đó, The Skywalker Saga sẽ có các cấp độ và cách chơi chưa từng thấy trước đây.

Traveller's Tales cũng hứa hẹn một trò chơi hoàn toàn lớn. Mỗi bộ trong số chín bộ phim có năm cấp độ và các bộ phim có thể được phát qua bất kỳ thứ tự nào. Gần 500 nhân vật có thể chơi được dự kiến sẽ được đưa vào trò chơi cuối cùng. Chúng tôi cũng rất thích nếu Mando và Grogu thực hiện lần cắt cuối cùng.

QUẢNG CÁO

Ngày 25 tháng 6 | Nintendo | Công tắc điện

Đã một thời gian kể từ khi Nintendo bỏ trò chơi Mario Golf mới , nhưng cuối cùng nó cũng đã xuất hiện trên Switch. Trong khi Super Rush cung cấp nhiều hành động giống Mario Golf mà bạn biết và yêu thích, nó có một chế độ mới thú vị gọi là Speed Golf, giúp các đối thủ cạnh tranh với nhau khi họ chạy đua trên đường đua trong thời gian thực để xem ai ghi bàn trước. Nó sẽ thêm một chút hấp dẫn vào sự rung cảm của bộ truyện.

Hiệu ứng hàng loạt: Phiên bản huyền thoại 

Ngày 14 tháng 5 | BioWare | XSX, PS5, PS4, XBO, PC

Gần một thập kỷ kể từ khi kết thúc, bộ ba Mass Effect vẫn được nhiều game thủ yêu thích. BioWare đã không bình luận quá nhiều về những gì mong đợi từ bản làm lại này, nhưng chúng tôi biết hình ảnh sẽ được nâng cấp lên 4K và tất cả các DLC tuyệt vời sau khi ra mắt sẽ được bao gồm. Nhà phát triển cũng đã hứa hẹn các nâng cấp khác để đưa các tựa game lên tiêu chuẩn hiện đại, vì vậy có thể chúng ta sẽ thấy một số thay đổi đối với trận chiến khó khăn của trò chơi đầu tiên. Và nếu Bioware cảm thấy đặc biệt tham vọng, chúng ta thậm chí có thể nhận được một vài gợi ý về những gì họ đã lên kế hoạch cho phần tiếp theo sắp tới .

Trung bình

Ngày 28 tháng 1 | Đội Bloober | XSX, PC

Được công bố lần đầu tiên vào năm 2012 cho Xbox 360, PS3 và Wii U, The Medium đã bị tạm dừng trong nhiều năm do những hạn chế về công nghệ trước khi xuất hiện trở lại vào năm 2020. Gameplay tập trung vào một phương tiện có thể ngay lập tức du hành giữa thế giới thực và thế giới linh hồn để giải các câu đố, một điều không thể thực hiện được cho đến khi loạt bảng điều khiển hiện tại sử dụng ổ đĩa trạng thái rắn.

Bloober Team đã âm thầm tạo dựng danh tiếng cho mình với những trò chơi kinh dị chơi đơn xuất sắc như Observer và Layers of Fear , và The Medium là trò chơi tham vọng nhất của họ.

Monster Hunter Rise

Ngày 26 tháng 3 | Capcom | Công tắc điện

Monster Hunter: World xuất sắc đã giúp loạt phim tìm được một lượng lớn khán giả ở phương Tây, mặc dù các yêu cầu về hiệu suất khắt khe hơn của trò chơi đã khiến nó không thể chuyển sang Switch. May mắn thay, Rise được xây dựng dành riêng cho máy chơi game hybrid-console di động của Nintendo. Và thay vì một cảng cạn kiệt của Thế giới , Capcom đây là phần tiếp theo đầy đủ tính năng với một bản đồ mới, dọc hơn và tất cả 14 loại vũ khí từ Monster Hunter: World và Monster Hunter Generations . Nếu bạn đã chờ đợi để nhảy vào cơn sốt Monster Hunter trên Switch, thì bây giờ là lúc!

Pokemon Snap mới

Ngày 30 tháng 4 | Nintendo | Công tắc điện

Nintendo đang mở ra đỉnh điểm hoài niệm vào cuối những năm 90 với sự hồi sinh của loạt Pokemon Snap cho Switch. Được bao bọc trong một gói hiện đại, New Pokemon Snap là một trò chơi chụp ảnh trên đường ray mà bạn yêu thích khi còn nhỏ. Trò chơi có hơn 200 Pokemon để bắt bằng camera đáng tin cậy của bạn, mà bạn có thể tải lên trực tuyến để chia sẻ với những người chơi khác. Và đúng với kỷ nguyên Instagram, giờ đây bạn có thể chỉnh sửa ảnh của mình, thêm độ mờ và bộ lọc, điều chỉnh thu phóng, v.v. Đây là một thứ phải mua cho người hâm mộ Nintendo.

Thế giới mới

Ngày 31 tháng 8 | Trò chơi Amazon | máy tính

Amazon đã đặt tầm nhìn vào thế giới game từ khá lâu, âm thầm bơm tiền vào một số dự án và  New World  có thể là một cú hit đột phá của họ. Trong MMORPG này lấy bối cảnh vùng đất vô danh ở Đại Tây Dương vào những năm 1600, bạn sẽ sử dụng cung, búa, nắp hầm, cây trượng phép thuật, súng trường, giáo và kiếm để chống lại nhiều sinh vật kỳ ảo. Cũng sẽ có rất nhiều cơ hội để thu thập tài nguyên, chế tạo và xây dựng các khu định cư. Hơn hết, không có phí hàng tháng để chơi.

Ra mắt một IP mới luôn khó khăn và MMO là một thể loại đặc biệt khó thâm nhập, nhưng nếu bất kỳ công ty nào có đủ nguồn lực để thành công thì đó chính là Amazon. 

Nier Replicant ver.1.22474487139…

Ngày 23 tháng 4 | Square Enix | PS4, XBO, PC

Trước khi Nier: Automata được ca ngợi là một trong những trò chơi hay nhất của thế hệ trước, chỉ đơn giản là Nier , một game nhập vai hành động kỳ quặc, hơi buồn cười nhưng vẫn tìm thấy một cơ sở người hâm mộ tận tụy trên PS3 và Xbox 360. Square Enix đã rất quan tâm đến chính xác những gì những cải tiến mà chúng ta sẽ thấy trong Replicant , phiên bản cập nhật của bản gốc, chỉ nói rằng nó nằm ở đâu đó giữa bản làm lại và bản làm lại đầy đủ. 

Các ảnh chụp màn hình mà chúng ta đã thấy cho đến nay trông hoàn toàn tuyệt đẹp và hệ thống chiến đấu cũng sẽ được cập nhật để gần giống với lối chơi của Automata hơn . Xét rằng đồ họa và chiến đấu của Nier đã bị chỉ trích vào thời điểm đó, Replicant cuối cùng có thể trở thành phiên bản cuối cùng của trải nghiệm.

Ninja Gaiden: Bộ sưu tập Master

Ngày 10 tháng 6 | Đội Ninja | XBO, PS4, Switch, PC

Trước khi có Dark Souls , những kẻ bạo dâm đã đổ xô đến loạt phim Ninja Gaiden , bộ truyện về cơ bản đã viết cuốn sách về các trò chơi hành động trừng phạt. Nếu bạn đã bỏ lỡ nhượng quyền thương mại này muộn, Koei Tecmo sẽ phát hành lại ba trong số các phần 3D trong một bộ sưu tập mới đẹp mắt dành cho các nền tảng hiện đại. Bao gồm trong hộp là Ninja Gaiden Sigma , Ninja Gaiden Sigma 2 và Ninja Gaiden 3: Razor's Edge , cùng với hầu hết nội dung có thể tải xuống được phát hành cho các trò chơi này.

Không còn anh hùng III

Ngày 27 tháng 8 | Sản xuất Grasshopper | Công tắc điện

Một trò chơi khác đã được đưa vào năm 2021 vào phút cuối, chúng tôi thực sự không thấy nhiều điều đó từ trò này, mặc dù nó sẽ sớm ra mắt. Ảnh chụp màn hình cho thấy Travis Touchdown sử dụng thanh katana chùm thương hiệu của mình và thực hiện các động tác đấu vật chuyên nghiệp với kẻ thù. Và mọi thứ trên Switch trông tốt hơn nhiều so với hai trò chơi đầu tiên được phát hành ban đầu trên Wii.

Như tất cả chúng ta đã mong đợi từ Suda51 và Grasshopper Manufacture cho đến nay, câu chuyện nghe có vẻ hoàn toàn thú vị, liên quan đến một bản nhại kỳ lạ của ET the Extra-Terrestrial và những người ngoài hành tinh đóng giả làm siêu anh hùng mà Travis bây giờ phải đánh bại để cứu thế giới. Nó không có ý nghĩa gì, nhưng những người hâm mộ No More Heroes sẽ không có cách nào khác.


Các thử nghiệm lâu đời nhất

TBA | Thùng màu đỏ | máy tính

Trong khi The Outlast Trials sẽ là trò chơi thứ ba trong loạt phim Outlast , nó sẽ không tiếp nối cốt truyện của các trò chơi trước và thay vào đó sẽ tập trung vào các chủ đề của một số loại thử nghiệm Chiến tranh Lạnh. Những trò chơi trước đó không có bất kỳ trận chiến nào, thay vào đó buộc bạn phải trốn tránh kẻ thù để sống sót, và đặt cược an toàn rằng The Outlast Trials sẽ tuân theo một cấu trúc trò chơi tương tự. Nó cũng sẽ có tính năng co-op bốn người chơi, lần đầu tiên cho loạt phim kinh dị. Biết đến Red Barrels, bạn nên mong đợi một điều gì đó thực sự đáng sợ.

Outriders

Ngày 1 tháng 4 | Người Có Thể Bay | XSX, PS5, PS4, XBO, PC

Outriders kết hợp thể loại game bắn súng và RPG theo một số cách độc đáo và hấp dẫn. Khi bắt đầu trò chơi, bạn sẽ chọn một trong bốn lớp: Trickster thao túng thời gian, Pyromancer điều khiển lửa, Devastator có sức mạnh địa chấn hoặc Technomancer, mỗi người đều có một cây kỹ năng đầy đủ tính năng. Một số người đã so sánh tựa game này với các trò chơi phục vụ trực tiếp như Destiny và The Division , nhưng Outriders cũng có một phong cách riêng, thể hiện mình như một sự thay thế tốt hơn cho những trò chơi đó.

Persona 5 tiền đạo

Ngày 23 tháng 2 | Omega Force và P-Studio | PS4, PC, Switch

Tại thời điểm này, Atlus đã truyền thống cho Atlus chuyển thể một trò chơi Persona thành nhiều tựa game khác càng tốt. Chúng ta đã từng thấy các bản spin-off về nhịp điệu và trình thu thập dungeon của Persona 5 (và thậm chí là Super Smash Bros. cameo từ Joker), nhưng đây là bước đột phá đầu tiên của The Phantom Thieves vào thể loại hack and slash. Gameplay là sự pha trộn của các đòn tấn công kết hợp của Dynasty Warriors thông thường , nhưng cũng có những trận chiến cá tính theo lượt. Và tất nhiên, mong đợi nhiều phong cách và sự bùng nổ thông thường của Persona 5 . 

Phantasy Star Online 2: New Genesis

TBA | Sega | XSX, XBO, PC

Chờ đã, không phải Phantasy Star Online 2 mới ra mắt? Vâng, vâng, nhưng chỉ ở phương Tây. Nhật Bản đã chơi trò chơi này từ năm 2012, đó là lý do tại sao MMORPG có thể cảm thấy hơi lỗi thời. New Genesis là phần tiếp theo nửa cập nhật nửa với chiến đấu được cập nhật và lần đầu tiên trong loạt game có các khu vực thế giới mở. Nó giống như bản cập nhật Final Fantasy XIV: A Realm Reborn thay vì một trò chơi hoàn toàn mới. Phần tốt nhất là bạn sẽ có thể chuyển nhân vật của mình từ PSO 2 sang New Genesis và giống như người tiền nhiệm của nó, nó sẽ hoàn toàn miễn phí để chơi.

Prince of Persia: The Sands of Time Remake

TBA | Ubisoft | PS4, XBO, PC

Sands of Time được cho là trò chơi hay nhất của kỷ nguyên PS2, đó là lý do tại sao một phiên bản làm lại đã quá hạn dài. Sự đón nhận của người hâm mộ về phong cách nghệ thuật mới đã bị trộn lẫn, mặc dù nó chắc chắn trông đẹp hơn bản phát hành năm 2003 ban đầu. Nhưng việc làm lại này diễn ra như thế nào vẫn còn phải xem.

Trong khi được ca ngợi vì nền tảng chặt chẽ và cơ chế bẻ cong thời gian, The Sands of Time luôn phải chịu cảnh chiến đấu mờ nhạt. Tuy nhiên, hãy hy vọng Ubisoft đã giải quyết được tất cả những khó khăn với bản làm lại này.

Ban đầu được lên kế hoạch phát hành vào tháng 1, Ubisoft gần đây đã đẩy trò chơi trở lại ngày 18 tháng 3, vì vậy chúng ta sẽ phải đợi thêm một thời gian ngắn nữa cho sự trở lại của Hoàng tử.

Psychonauts 2 

TBA | Double Fine | XSX, PS5, PS4, XBO, PC

Người hâm mộ đã chờ đợi phần tiếp theo của Psychonauts từ 15 năm nay. May mắn thay, có vẻ như phần tiếp theo của Double Fine cuối cùng cũng sẽ có ánh sáng vào năm 2021. Trò chơi đầu tiên được khen ngợi vì các cấp độ và câu đố đa dạng, và Psychonauts 2 sẽ lại chứng kiến Raz đi sâu vào tâm lý của các nhân vật khác, với sự vui nhộn và đáng sợ các kết quả. Raz sẽ không hoàn toàn đơn độc trong cuộc hành trình này vì Double Fine đã thông báo rằng anh ta sẽ tham gia cùng một người bạn đồng hành phát sáng mới do Jack Black lồng tiếng.  

Rainbow Six Quarantine 

TBA | Ubisoft | XSX, PS5, PS4, XBO, PC

Rainbow Six Siege vẫn là một trong những trò chơi nhiều người chơi phổ biến nhất trên thị trường nhiều năm sau khi phát hành, đó là lý do tại sao Ubisoft không tìm cách cản trở thành công của riêng mình với Quarantine . Trong khi Siege tập trung vào chiến đấu PvP, Quarantine lấy cảm hứng từ chế độ Bùng nổ thời gian giới hạn phổ biến của trò chơi đó. Trong phần phụ này, các nhóm gồm ba người làm việc cùng nhau để loại bỏ mối đe dọa từ người ngoài hành tinh do AI điều khiển trong các nhiệm vụ động. Tuy nhiên, trò chơi sẽ không hoàn toàn độc lập với Siege , với ít nhất một số danh sách người điều hành của nó cũng có thể chơi được trong Quarantine .

Ratchet & Clank: Rift Apart

Ngày 11 tháng 6 | Trò chơi Insomniac | PS5

Chưa có một trò chơi Ratchet & Clank nào tồi tệ , và Rift Apart có vẻ sẽ tiếp tục xu hướng đó. Gameplay cơ bản sẽ tương tự như bản khởi động lại xuất sắc năm 2016, nhưng Insomniac đang tận dụng sức mạnh của SSD của PS5 để giới thiệu chuyến du hành tức thì giữa các thế giới hoàn toàn khác nhau. Từ những gì chúng ta đã thấy trong đoạn giới thiệu trò chơi cho đến nay, người thợ máy rất ấn tượng trong hành động. Hình ảnh tuyệt đẹp không kém là hình ảnh của trò chơi, sẽ hỗ trợ tính năng raytracing trong thời gian thực và độ phân giải 4K đầy đủ.

Làng Resident Evil 

Ngày 7 tháng 5 | Capcom | XSX, PS5, PC

Resident Evil Village là phần tiếp theo trực tiếp của Resident Evil 7: Biohazard , nhưng đừng gọi nó là Resident Evil 8 , vì Capcom nhấn mạnh rằng trọng tâm sẽ là những sự kiện bí ẩn xảy ra ở một ngôi làng châu Âu chứ không phảivũ trụ Resi lớn hơn. Từ một đoạn giới thiệu mà chúng tôi đã xem, chúng tôi biết rằng Ethan Winters sẽ trở lại từ trò chơi trước, và lần này anh ấy sẽ tham gia cùng với Chris Redfield thông thường của loạt phim. 

Gameplay sẽ lại ở góc nhìn thứ nhất, vì vậy bạn sẽ nhận thấy khá nhiều điểm tương đồng với Resi 7 , nhưng với đồ họa được cải thiện và thời gian tải ngắn hơn nhiều vì đây sẽ là một trong những bản phát hành thế hệ tiếp theo lớn đầu tiên không có PS4 hoặc phiên bản Xbox One.

Khinh bỉ

TBA | Phần mềm Ebb | XSX, PC

Sự khinh bỉ trông giống như một cơn ác mộng tuyệt đối, nhưng theo cách tốt nhất có thể. Xét cho cùng, nó được lấy cảm hứng trực tiếp từ nghệ thuật của HR Giger of Alien nổi tiếng và họa sĩ người Ba Lan Zdzisław Beksiński. Trong Scorn , bạn vào vai một hình người không da đang tìm kiếm câu trả lời trong một thế giới mở công nghệ hữu cơ khủng khiếp. Ít nhất, nó hứa hẹn sẽ là danh hiệu đáng lo ngại nhất trong năm.

Shin Megami Tensei V

Năm 2021 | Atlus | Công tắc điện

Trong khi loạt phim phụ của Persona thu hút được nhiều sự chú ý nhất hiện nay, loạt phim Shin Megami Tensei gốc vẫn đang tiếp tục phát triển mạnh mẽ và tựa phim mới nhất trong loạt phim dài tập này sẽ được phát hành trên toàn thế giới vào năm tới.

Đây là Shin Megami Tensei đầu tiên được phát triển bằng Unreal Engine 4, vì vậy nó trông rất tuyệt, nhưng mong đợi lối chơi tương tự như các tựa game trước, bao gồm chiến đấu theo lượt và rất nhiều cuộc thương lượng với ma quỷ để cố gắng lôi kéo chúng tham gia nhóm của bạn.

Super Mario 3D World + Bowser's Fury trên Switch

Ngày 12 tháng 2 | Nintendo | Công tắc điện

Khi được phát hành vào năm 2013, Super Mario 3D World dễ dàng trở thành một trong những trò chơi Mario hay nhất trong nhiều năm, kết hợp dễ dàng chuyển động 3D của các trò chơi mới hơn trong sê-ri với thiết kế cấp độ và nhiều nhân vật của các trò chơi NES gốc. Bạn có thể chơi như Mario, Luigi, Princess Peach, Toad hoặc Rosalina, và mỗi người có thể mặc những bộ đồ chơi mở ra tất cả các loại cơ hội nền tảng mới. Nhưng có lẽ 10 người đã chơi nó vì không ai mua Wii U.

May mắn thay, trò chơi đã nhận được bản phát hành lại xứng đáng trong năm nay. Thêm vào đó, bạn nhận được một chiến dịch hoàn toàn mới có tên Bowser's Fury , một sự thay đổi thú vị về cấu trúc cấp độ Mario thông thường đáng để chơi thử.

CHUYÊN GIA 2

TBA | GSC Game World | XSX, PC

Các trò chơi STALKER ban đầu được khen ngợi vì bầu không khí kinh hoàng, lối chơi kinh dị sinh tồn và bối cảnh độc đáo trong khu vực Chernobyl phóng xạ. Ngay cả bây giờ, gần 14 năm sau khi phát hành, Shadow of Chernobyl vẫn hoạt động khá tốt, ngay cả khi đồ họa đã cũ.

Tại thời điểm này, chúng tôi biết nhiều hơn về sự phát triển rắc rối của STALKER 2 hơn là chính trò chơi. Tựa game được công bố lần đầu tiên vào năm 2010, bị hủy bỏ vào năm 2012 và sau đó được hồi sinh vào năm 2018. Tuy nhiên, đoạn giới thiệu được phát hành vào năm 2020 có vẻ đầy hứa hẹn và Microsoft đã thông báo rằng trò chơi sẽ có sẵn thông qua Game Pass vào ngày phát hành.

Valheim

Ngày 2 tháng 2 | Cổng sắt AB

Valheim  đã trở thành một trong những câu chuyện thành công lớn của năm 2021, bán được hơn một triệu bản chưa đầy ba tuần sau khi phát hành truy cập sớm. Nếu bạn không bắt kịp hiện tượng Steam mới nhất, hãy nghĩ nó giống như  Minecraft  trộn lẫn với  Assassin's Creed Valhalla . Bạn và tối đa chín người bạn khác được đưa vào thế giới bên kia của người Viking để tồn tại, chế tạo và chiến đấu với các sinh vật thần thoại.

Iron Gate AB đã mơ hồ về những gì chính xác sẽ mong đợi từ các bản cập nhật trong tương lai, nhưng studio đã hé lộ các tùy chọn tùy chỉnh trong tương lai cho nhà và tàu, và cuối cùng thậm chí là một quần xã sinh vật mới để khám phá. 

Warhammer 40.000: Darktide 

TBA | Fatshark | XSX, PC

Các trò chơi Warhammer Vermintide trước đây của Fatshark là một trong những tựa game co-op hay nhất của thế hệ trước, có các pha hành động nhiều người chơi hấp dẫn với bốn người chơi chống lại lũ chuột. Phần mới nhất, Darktide , có nhiều điểm chung với các trò chơi Vermintide trước đó , ngoại trừ việc bối cảnh đã chuyển sang vũ trụ Warhammer 40.000 khoa học viễn tưởng . Người chơi sẽ điều khiển các thành viên của Inquisition, những người được cử đi làm nhiệm vụ tiêu diệt một giáo phái dị giáo được gọi là The Admonition. Trò chơi sẽ có lối đánh cận chiến nội tạng giống như những người tiền nhiệm của nó, nhưng lần này tất cả những việc giết chóc đó đều được thực hiện vì vinh quang của God Emperor. 

Phẫn nộ: Aeon of Ruin

TBA | KillPixel

Những game bắn súng góc nhìn thứ nhất đã đi được một chặng đường dài trong vài thập kỷ qua, nhưng đôi khi bạn chỉ muốn chạy và xả súng trong bối cảnh giả tưởng đen tối càng nhanh càng tốt. Và đáng chú ý là rất ít trò chơi hiện đại cung cấp trải nghiệm đó. Enter  Wrath: Aeon of Ruin , người kế thừa tinh thần cho  Quake ,  Doom và  Hexen , được xây dựng trên Quake Engine 25 tuổi.

Wrath  đã ở chế độ Early Access từ tháng 11 năm 2019 và những gì được phát hành cho đến nay rất hứa hẹn, trông giống như một game bắn súng trên PC đã mất từ cuối những năm 90. Trò chơi đầy đủ sẽ ra mắt vào cuối năm nay.